svasdssvasds

วอนช่วยด่วน! เด็กหญิงปานดำทั้งตัว ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

วอนช่วยด่วน! เด็กหญิงปานดำทั้งตัว ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยายขอความช่วยเหลือหลังหลานสาวเป็นปานดำทั้งตัวและป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านวังประสาน หมู่ที่ 9 ตำบลวังโบสถ์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีเด็กหญิงป่วยเป็นโรคผิวหนังมาตั้งแต่กำเนิด มีปานดำแข็งขึ้นทั่วตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ อดีต ส.อบจ.เพชรบูรณ์  พบกับนางนุชจรี นามสงคราม อายุ 55 ปี และ ด.ญ.นิศากร ภานุรักษ์ อายุ 13 ปี ที่เป็นปานดำและป่วนเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

วอนช่วยด่วน! เด็กหญิงปานดำทั้งตัว ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

นางนุชจรี นามสงคราม ยายของเด็ก เล่าว่า เด็กหญิงนิศากร หรือน้องนิ่ม อาศัยอยู่กับตัวเองมาตั้งแต่เล็ก ส่วนพ่อกับแม่แยกทางกัน และไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดทั้งคู่ ส่งเงินมาให้บ้างเป็นครั้งคราว ในส่วนตัวของน้องนิ่มป่วยเป็นโรคผิวหนังมาตั้งแต่กำเนิด มีปานดำแข็งเหมือนกับหนังช้างขึ้นทั่วตัว โดยเฉพาะบริเวณลำตัวขึ้นเป็นแผ่นดำรอบตัว และนอกจากนั้นยังเกิดมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งถ้าผิวหนังแห้งก็จะมีอาการคัน ต้องใช้พัดลมพัดอยู่เกือบตลอดเวลา หากอากาศร้อนก็จะยิ่งมีอาการคันมากถึงขั้นต้องนั่งแช่น้ำในอ่างเลยทีเดียว และเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว หน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาดูแลและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งแพทย์ได้ตรวจรักษาโดยการให้ยามาทาแก้อาการคัน พร้อมทั้งนัดพบตามระยะเวลา กระทั่งไม่นานมานี้แพทย์ได้ตรวจพบว่าน้องนิ่มเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่ยังไม่ได้มีการรักษาแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์ได้เคยแจ้งว่าหากจะรักษาจะต้องเดินทางไปรักษาที่ต่างประเทศและมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งตัวเองก็หวังจะรักษาให้หลานหายจากโรคนี้ และใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป แต่การรักษาต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก และเมื่อปี 2556 ได้มีการช่วยเหลือจากหน่วยงานและผู้ใจบุญแล้ว ซึ่งเงินจำนวนนั้นได้หมดแล้ว แต่ทุกวันนี้จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไม่สามารถไปพบตามที่หมอนัดได้เนื่องจากไม่มีเงินและไม่มีที่พัก จึงอยากจะขอวิงวอนจากผู้ใจบุญช่วยเหลือ

สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือเด็กหญิงนิศากร โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาหนองไผ่ เลขที่บัญชี  614 – 0 - 35595 - 5  ชื่อบัญชี นางนุชจรี นามสงคราม หรือ ด.ญ.นิศากร ภานุรักษ์ หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่นายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 088 – 2826653

related