svasdssvasds

แขวนพระรุ่นไหน! "พลทหารดวงแข็ง" รถพ่วงพุ่งชนคาป้อมยามรอดหวุดหวิด

แขวนพระรุ่นไหน! "พลทหารดวงแข็ง" รถพ่วงพุ่งชนคาป้อมยามรอดหวุดหวิด

พลทหารรอดตายหวุดหวิด รถพ่วงพุ่งชนป้อมยามขณะนั่งเข้าเวรอยู่ในป้อมพังยับเยิน คนขับรถและผู้โดยสารบาดเจ็บ ส่วนพลทหารแค่ถลอกตามร่างกาย ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์พูดเป็นเสียงเดียวกัน รอดมาได้ไง

วันนี้( 29 พ.ค. 61) ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนป้อมยามทหาร ปากทางเข้าบ้านพักทหาร ติดกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตลำปาง ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บ 2 คน จึงประสาน ร.ต.ท.นิติยา ขันแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบรถบรรทุกพ่วงของ บจก.กฤษฎาบูรพาขนส่ง ทะเบียน 72-5334 ชลบุรี  พ่วงท้าย 72-7561 ชลบุรี เป็นบรรทุกยางมะตอย ได้พุ่งชนเข้ากับป้อมยามทหารเสียหายทั้งหลัง และยังชนเข้ากับท่อประปาแตก มีน้ำไหลนอง นอกจากนี้ มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน 65 ลำปาง เสียหายอีก 1 คัน  มีผู้โดยสารที่นั่งมากับรถพ่วงบาดเจ็บ 2 คน  เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย เป็น ถูกนำส่งโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง

แขวนพระรุ่นไหน! "พลทหารดวงแข็ง" รถพ่วงพุ่งชนคาป้อมยามรอดหวุดหวิด

ด้าน  พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพราะอาจเกิดเหตุอันตรายซ้ำซ้อนขึ้นมาได้   เพราะมีทั้งเสาไฟฟ้าหัก สายไฟฟ้าหย่อนต่ำลงมา  รวมทั้ง ยังมีท่อประปาสายหลักแตก และรั้วกำแพงเสียหาย สำนักงานองค์การทหารผ่านศึกพังเสียหายจึงประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว

แขวนพระรุ่นไหน! "พลทหารดวงแข็ง" รถพ่วงพุ่งชนคาป้อมยามรอดหวุดหวิด

พลทหาร ณัฐพงศ์ ถาวงค์ อายุ 22 ปี  ซึ่งเฝ้ายามอยู่ประจำป้อมขณะเกิดเหตุ เล่าว่า  มาเข้าเวรตั้งแต่ 9 โมงเช้า ตามลำพัง ก่อนเกิดเหตุเห็นรถพ่วงวิ่งมา และเบี่ยงซ้ายเข้ามาคิดว่าจะเข้าไปทางเลนคู่ขนาด เพราะจุดนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนเลนพอดี แต่ปรากฏว่ารถพ่วงได้พุ่งชนป้อมยาม  นาทีนั้น ได้พยายามวิ่งหนีออกจากป้อม แต่ไม่ทัน จึงทำได้แค่หยุดดูตอนรถพุ่งชนอย่างจัง ก่อนจะทิ้งตัวล้มไปบนพื้นในป้อมยาม และเห็นรถพ่วงเฉียดหน้าไปเพียงนิดเดียว แล้วเกี่ยวป้อมยามพังไปทั้งหลังจากนั้น ก็เห็นผู้หญิงที่นั่งมาในรถพ่วงกระเด็นตกลงมา ส่วนผู้ชาย ที่ขับรถพ่วง เป็นฝ่ายเปิดประตูออกมาเองได้รับบาดเจ็บทั้งคู่  ส่วนตัวเองมีแผลถลอกแขนและขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ถือว่ารอดตายหวุดหวิดจากเหตุการณ์ครั้งนี้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานสอบสวนจะติดตามสอบถามผู้บาดเจ็บทั้งสองคนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากมีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายด้วย

related