svasdssvasds

ยังทะลักเข้าไทย! เชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 1กก.

ยังทะลักเข้าไทย! เชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 1กก.

ชุดสืบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ สกัดจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด 3 คน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม

ปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกคืนวาน( 5 มิ.ย.) หลังชุดจับกุมสภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดวางแผนลักลอบขนยาเสพติด มากับรถยนต์ 2 คัน โดยใช้เส้นทางจาก ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยังเขตพื้นที่ตอนใน จึงวางกำลังดักซุ่มในเส้นทาง กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คัน จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น แต่คนร้ายกลับขับฝ่าด่านตรวจหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พร้อมโยนกระสอบปุ๋ยออกมาจากรถ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามกระทั่งควบคุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ประกอบด้วย นายเลาฝา อาจู่ อายุ 36 ปี นายจะคา จะปา อายุ 27 ปี และ นายจิรายุ จะซอ อายุ 19 ปี ของกลางยาบ้า 302,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1 กก. โดยมีคนร้ายบางส่วนวิ่งหลบหนีไปได้

เบื้องต้น จาการสอบสวน นายเลาฝา อาจู่ คนขับรถ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ บอกว่านายจะดา ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง เป็นคนพื้นที่บ้านห้วยม่วง ตำบลแม่นาวาง ว่าจ้างให้ขนยาเสพติดจากบ้านป่ากุ๋ย ตำบลท่าตอน ไปส่งที่บ้านห้วยม่วง ได้ค่าจ้าง 90,000 บาท จากนั้นตนเองได้ว่าจ้างนายจะคา (ไม่ทราบนามสกุล) เจ้าของรถยนต์กระบะคันสีขาว 5,000 บาท เพื่อให้ช่วยขับรถคุ้มกันระวังหลังให้

ด้านนายจะคา จะปา ให้การยอมรับว่า นายเลาฝา โทรศัพท์รติดต่อว่าจ้างให้มาช่วยดูทาง และขับรถตามเพื่อระวังหลังให้จากเส้นทางบ้านป่ากุ๋ยถึงเส้นทางสายท่าตอน-ฝาง จึงชักชวนนายจิรายุ  นั่งมาเป็นเพื่อน ซึ่งนายจิรายุฯ ให้การว่าไม่ทราบว่าจะไปที่ใดและไม่ได้ค่าจ้างแต่อย่างใด ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขณะนี้อยู่ะหว่างขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ และตรวจสอบเส้นทางทรัพย์สิน

related