svasdssvasds

กู้ภัย-ทหาร ช่วย 11 นร. แลกเปลี่ยน หลงป่า ดอยสุเทพ-ปุย

กู้ภัย-ทหาร ช่วย 11 นร. แลกเปลี่ยน หลงป่า ดอยสุเทพ-ปุย

นักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกัน 11 ชีวิต เดินหลงป่าห้วยตึงเฒ่าอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ติดหน้าผาลึกกว่า 80 เมตร โชคดีเจ้าหน้าที่ สามารถช่วยเหลือออกจากป่า ได้อย่างปลอดภัย

ช่วย11 นร.แลกเปลี่ยนหลงป่าเชียงใหม่

วานนี้ (29 ส.ค.61) พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ นำกำลังทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เข้าไปช่วยเหลือ นักเรียนแลกเปลี่ยน ชาวอเมริกัน ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 11 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 10 คน อายุระหว่าง 18 – 22 ปี ออกจากพื้นที่ป่าบริเวณหน้าผานกกก เหนือน้ำตกตาดหมอกด้านหลังห้วยตึงเฒ่า ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

หลังได้รับการประสานจากตำรวจท่องเที่ยว  มีนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวอเมริกัน เข้าไปเดินป่าตั้งแต่เวลา 14 .00 ของวานนี้ (29 ส.ค.61)  โดยว่าจ้างรถสี่ล้อแดง จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ไปส่งใกล้ลานพระพุทธรูป ภายในห้วยตึงเฒ่า แล้วพากันเดินไปยังน้ำตกตาดหมอก แต่หลงทาง หาทางออกไม่ได้ กระทั่งเวลาค่ำ

ยังดีที่ในพื้นที่ มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงโทรขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ประมาณ 19.00  น. ทันที ที่ได้รับการประสานเจ้าหน้าที่จึงได้ รีบเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถนำตัวออกมาได้ เวลาประมาณ 23.50 น.

การช่วยเหลือ เป็นไปด้วยความยากลำบากและอันตราย เพราะจุดที่นักเรียนแลกเปลี่ยนเดินหลงเข้าไป คือ บริเวณผา ที่มีความสูงกว่า 80 เมตร เจ้าหน้าที่ จึงให้ทั้งหมด อยู่กับที่ก่อน อย่าเดินไปจุดอื่น เพราะอาจพลัดตกหน้าผาได้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำรถกระบะโฟล์วิล จากด่านป่าไม้ 1 เข้าไปรับนักเรียนแลกเปลี่ยนทั้งหมดออก ออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทย  ในการช่วยเหลือครั้งนี้

related