svasdssvasds

ลงดาบ! สั่งพักใบอนุญาต-ดำเนินคดี โชเฟอร์กร่างทำร้ายแกร็บ

ลงดาบ! สั่งพักใบอนุญาต-ดำเนินคดี โชเฟอร์กร่างทำร้ายแกร็บ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เผยคลิปเหตุการณ์ที่คนขับรถตุ๊กตุ๊กในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำร้ายร่างกายและข่มขู่คนขับรถของแกร็บ ที่สถานีขนส่งอาเขต จนกลายเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียล

ล่าสุด สำนักงานขนส่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ตำรวจภูธรเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมด่วน เพื่อแก้ไข้ปัญหา โดยเบื้องต้น พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผบก.ภ.เชียงใหม่ ได้สั่งสอบสวน โชเฟอร์กร่างแล้ว และให้ทาง สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีทุกข้อหา ทั้งก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ พกอาวุธในที่สาธารณะ แต่งกายไม่สุภาพ และข่มขู่คุกคาม

ลงดาบ! สั่งพักใบอนุญาต-ดำเนินคดี โชเฟอร์กร่างทำร้ายแกร็บ

ขณะที่ทางสำนักงานขนส่งจังหวัด ได้พักใบอนุญาตขับขี่ของคนขับรถตุ๊กตุ๊กดังกล่าว ส่วนแกร็บคาร์ ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายใช้รถผิดประเภท พร้อมกับยอมรับว่าเหตุการณ์นี้ ได้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดและประเทศมาก

ด้าน นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาบูรณาการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ จะได้ไม่เกิดขึ้นซ้ำซากและแก้ปัญหาที่ปลายเหตุอีก ทั้งเรื่องค่าบริการสูงเกินจริง การทิ้งผู้โดยสารระหว่างทาง และการตั้งคิวรถเองตามจุดต่างๆ ในเมือง ทำให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ได้สั่งห้ามผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ขับขี่รถสาธารณะ แสดงพฤติกรรมข่มขู่ คุกคาม หรือกระทำการใดๆ ที่ไม่เหมาะสมโดยเด็ดขาด ผู้ที่พบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ในช่องทางต่างๆ รวมถึงทางไลน์กลุ่มที่ตั้งขึ้นมาด้วย

https://www.facebook.com/winston.vaduz/videos/2179148718966960/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉาวทั้งเมือง! โชเฟอร์เชียงใหม่สุดกร่าง ไม่สนผู้โดยสารต่างชาติ [คลิป]

related