svasdssvasds

สั่งปิดวัดป่าชื่อดังหวั่นโควิด-19

สั่งปิดวัดป่าชื่อดังหวั่นโควิด-19

ผวจ.แม่ฮ่องสอน ออกหนังสือปิดการจัดกิจกรรมทางศาสนาที่ "วัดป่าถ้ำวัว" ชื่อดังที่มีชาวต่างชาติมาปฏิบัติธรรม ขณะที่นำเด็กนักเรียนรายหนึ่งเข้าห้องกักโรค ที่ รพ.ศรีสังวาลย์ หลังพบผู้ปกครองมาจากประเทศญี่ปุ่นแล้วไม่ได้กักตัว 14 วัน

วันนี้ (6 มี.ค. 63) - นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะ เข้าไปกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดป่าถ้ำวัว แจ้งมาตรการและแนวทางการปฏิบัติเพื่อการป้องกันควบคุมไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรคโควิด-19 ตามนโยบายข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยให้หยุดปฏิบัติศาสนกิจตั้งแต่วันที่ 5-13 มีนาคมนี้

สำหรับการขอความร่วมมือดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการระบาดของโรคที่เกิดจากไวรัส โควิด-19 ที่ยังไม่สามารถรักษาและควบคุมการระบาดได้ รวมไปถึงข้อมูลข่าวสารที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้าไปที่สถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว ทำให้ทางจังหวัดต้องเร่งออกมาตรการควบคุมอย่างเด็ดขาด

นอกจากที่วัดป่าถ้ำวัวแล้ว ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีเหตุวันปัจฉิมนิเทศพบผู้ปกครองเด็กมาจากประเทศญี่ปุ่นแล้วไม่ได้กักตัว 14 วันตามคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุดได้มีการนำเด็กเข้าห้องกักโรค ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ และส่งเชื้อตรวจที่เชียงใหม่ ส่วนผู้ปกครองทราบว่าเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว โดยทางโรงเรียนได้ปิดทำการเรียนการสอนเพื่อทำความสะอาดโรงเรียนในวันนี้ (6 มี.ค.)

related