svasdssvasds

ต้องลุยน้ำไปเรียนหลังพายุ "ซินลากู" ซัดทางขาด

ผลจากพายุ "ซินลากู" พัดทางเชื่อมหมู่บ้านขาด ผู้ปกคอง ครู ต้องกระเตงลูก และลูกศิษย์เพื่อเดินทางข้ามน้ำไปโรงเรียนอย่างทุลักทุเล

 

หลังจากที่พายุซินลากูพัดถล่มในพื้นที่ต่างๆของประเทศ โดยเฉพาะที่จังหวัดพะเยาทุกอำเภอได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้ามากบ้างน้อยมาก โดยเฉพาะพื้นที่อ.เมืองพะเยา อ.ดอกคำใต้ อ.ปงและอ.เชียงคำ ถือว่าจะได้รับผลกระทบพอสมควร โดยเฉพาะที่บ้านคะแนง ม.10 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา น้ำป่าได้ทะลักเข้าพื้นที่อย่างรวดเร็วส่งผลให้ทางเบี่ยงเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านและโรงเรียนบ้านน้ำมินถูกตัดขาด ทำให้นักเรียนซึ่งอยู่ในพื้นที่ 24 คน ไม่สามารถข้ามทางเบี่ยงเพื่อไปผเรียนหนังสือตามปกติได้ ผู้ปกครองต้องพาเดินลุยน้ำ และเอาเด็กขึ้นสะเอวเดินผ่าสายน้ำเพื่อไปสู่ถนนหลักทางไปโรงเรียน ซึ่งทางนายณัฐฐศรัณฐ์ พรหมเผ่า ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำมิน ได้จัดรถไว้คอบรับช่วงต่อจากผู้ปกครองอีกทีหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็ได้ประสานให้ผู้รับเหมาสร้างสะพานในจุดนั้น นำรถแบ็คโฮนำมากรุยทางให้เรียบร้อยป้องกันอุบัติเหตุนร. ผู้ปกครอง ลื่นล้ม

 

นายณัฐฐศรัณฐ์ พรหมเผ่า ผอ.ร.ร.บ้านน้ำมิน เปิดเผยว่า หลังจากที่พายุซินลากูพัดถล่มใน2-3วันก่อนได้มีน้ำป่าทะลักเข้าพื้นที่บ้านคะแนงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ส่งผลให้ทางเบี่ยงที่ผู้รับเหมาทำสะพานข้ามน้ำบริเวณนั้นขาดตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้นักเรียนมาเรียบนหนังสือด้วยความยกลำบาก ตนจึงได้ประสานไปยังนายปิ่นศักดิ์ ไชยวารินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.แม่ลาว และผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานรวมถึงคณะครูผู้ชายได้อยู่ช่วยเด็กๆข้ามน้ำมาโรงเรียน บางจุดที่น้ำลึก หรือเป็นหลุมแอ่งต้องให้เด็กๆนั่งอยู่ในกระบุงตักของรถแบ็คโฮ โดยมีคณะครู ผู้ปกครอง คอยตามดูแลเรื่องความปลอดภัย และเชื่อว่าหากฝนหยุดตกในวันนี้ทางผู้รับเหมาจะสามารถทำทางเบี่ยงเพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกตามเดิม

related