svasdssvasds

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ จี้! จ่ายเงินประกันให้คนตาย 18 ราย บัสแหกโค้ง

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ จี้! จ่ายเงินประกันให้คนตาย 18 ราย บัสแหกโค้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งรัด คปภ. จี้บริษัทอาคเนย์ประกัยภัยรถยนต์จ่ายค่าสินไหมทดแทน ขณะที่วัดที่รับศพเตรียมกำหนดทำฌาปนกิจ ซึ่งอาจจะเผากองฟอน

วันนี้( 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อคืนนี้ญาติได้ไปรับศพที่สมาคมพ่อค้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พาร่างไร้วิญญาณของเหยี่อผู้เคราะห์ร้ายส่งไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา​โดยที่ วัดป่าพุทธมงคล อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ฝ่ายมหานิกาย ได้ลงสวดและจัดสถานที่ในการเตรียมการประกอบพิธีกรรม โดยมีญาติผู้เสียชีวิตได้นำมารวมกันไปจำนวน 8 ศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

นายสมัย สุทธิชุม ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็คงต้องทำใจ ซึ่งก็ขอขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และทางจังหวัด ที่ดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งกำหนดการในการฌาปนกิจศพนั้น จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ จี้! จ่ายเงินประกันให้คนตาย 18 ราย บัสแหกโค้ง

ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เร่งรัดให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ โดยเฉพาะทีมแพทย์จะต้องเข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจ และคาดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือน ขณะที่การจ่ายเงินชดเชยให้เร่งรัดตามกฏหมายและให้ได้ค่าชดเชยสูงสุด ในส่วนทางคดีคงขึ้นอยู่กับท้องที่เกิดเหตุแต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมที่จะให้ สำนักงานยุติธรรม เข้าให้ความช่วยเหลือทางกฏหมาย อย่างไรก็ตามเบื้องต้น บริษัท อาคเนย์ ประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายค่าสินไหมกับกับผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท

ในส่วนของ กันเองทัวร์ วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าติดต่อเพื่อสอบถาม ซึ่งสถานที่ตั้งอยู่บริเวณถนนกุดยางสามัคคดี ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ “กันเองทัวร์” ยังคงปิดตัว ซึ่งคาดว่าเจ้าของกิจการกำลังติดต่อประสานในท้องที่จังหวัดนครราชสีมา และในช่วงบ่ายวันนี้ ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เตรียมที่จะเข้าไปตรวจสอบสภาพรถทุกคันของทางบริษัท และใบอนุญาตขนส่งประกอบกิจการท่องเที่ยวด้วย

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ จี้! จ่ายเงินประกันให้คนตาย 18 ราย บัสแหกโค้ง

related