svasdssvasds

หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมากาฬสินธุ์ ตายรายแรกในรอบ20ปี

หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมากาฬสินธุ์ ตายรายแรกในรอบ20ปี

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์เกิดเหตุหนุ่มใหญ่อาชีพรับเหมาก่อสร้างถูกสุนัขกัด เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้ารายแรกในรอบ 20 ปี

นายภูนสินธุ์ อุตะระโส ผู้ใหญ่บ้านหัวงัว หมู่ที่ 8 ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด พร้อมด้วยญาติของ นางสมจิตร นระแสน อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวงัว ได้ไปรอรับศพ นายอานนท์ ภูชะนาม อายุ 42 ปี เป็นลูกชายของ นางสมจิตร หลังจากเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เป็นรายแรกในรอบ 20 ปี ของจังหวัดกาฬสินธุ์

หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมากาฬสินธุ์ ตายรายแรกในรอบ20ปี

จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่นายอานนท์ จะเสียชีวิต เดิมมีอาชีพรับเหมาเดินสายไฟฟ้าตามบ้าน ในช่วงเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา หลังทำงานเสร็จได้ไปนั่งดื่มสุราในร้านขายของชำ แต่ระหว่างที่จะเดินไปขึ้นรถกลับไปเผลอเหยียบหางสุนัขที่เจ้าของร้านนำมาเลี้ยงไว้กัดเข้าที่น่องด้านขวาเป็นแผลถลอก ด้วยความโมโหเจ้าของหมาจึงได้ฆ่าสุนัขตัวนั้นทิ้ง แต่ภายหลังถูกกัดก็ได้ใช้เหล้าขาว 40 ดีกรีล้างแผล และไม่ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จนในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายอานนท์ มีอาการไข้หนาวสั่น จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยางตลาด และนำตัวส่งต่อพักรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน แพทย์ได้ทำการตรวจไขสันหลัง เลือด ปัสสาวะ และปมรากผม เพื่อขอคำยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งระบุว่าป่วยเป็นโรคพิษสุนัขบ้า และเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันนี้

หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมากาฬสินธุ์ ตายรายแรกในรอบ20ปี

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่านายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและทีมควบคุมโรคโรงพยาบาลยางตลาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรณรงค์ในทุกรูปแบบ ป้องกันการแพร่ระบาด โดยในช่วงนี้ขอให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์เลี้ยงที่เป็นพาหนะนำโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

related