svasdssvasds

ระวัง ! ฝนกระหน่ำ น้ำป่าภูลังกาทะลัก

ระวัง ! ฝนกระหน่ำ น้ำป่าภูลังกาทะลัก

นครพนม น้ำป่าภูลังกาทะลัก อุทยานสั่งนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำตกตาดขาม ขณะเดียวกันหมู่บ้านในพื้นที่เสี่ยงพร้อมเฝ้าระวังรับมือ

(26 พ.ค. 61)  จังหวัดนครพนม เริ่มมีฝนตกลงมาต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ถือว่าฝนตกชุกกว่าทุกปี  นอกจากระดับน้ำโขงที่เพิ่มต่อเนื่องวันละ 20 -30 เซนติเมตรแล้ว  ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร  เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน

ระวัง ! ฝนกระหน่ำ น้ำป่าภูลังกาทะลัก

ขณะเดียวกันยังพบว่า มีพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังคือ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ เช่น น้ำตกตาดขาม ตั้งอยู่ บ้านดอนบาก หมู่ 6 ต.นางัว อ.บ้านแพง ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขาภูลังกาจำนวนมาก ทำให้ปริมาณน้ำสูงถึงจุดอันตราย  โดยทางหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูลังกาประกาศเตือนให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก งดเล่นน้ำชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่สามารถเข้าเที่ยวชมได้  พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง

ระวัง ! ฝนกระหน่ำ น้ำป่าภูลังกาทะลัก เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าทะลัก เนื่องจากภูมิประเทศติดกับเทือกเขาภูลังกา หากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จะทำให้เกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน ล่าสุดชาวบ้านเตรียมขนของขึ้นที่สูง  และจัดเวรยามเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง

ระวัง ! ฝนกระหน่ำ น้ำป่าภูลังกาทะลัก

 

related