svasdssvasds

นายกฯ เยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี

นายกฯ เยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้มาเยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน ณ สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ในงานจัดให้มีกิจกรรมต้อนรับหลายกิจกรรม ประกอบด้วย นำเสนอผลการดำเนินงานใน โครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” ของ ทส. ให้ท่านนายกฯ ทราบในรูปแบบของนิทรรศการป่าในเมือง จากนั้นท่านนายกฯ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่กรม อส. และรับการตรวจแถวของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า แล้วรับฟังการร้องเพลงป่าในเมือง โดยนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล จำนวน 50 คน แล้วได้ปลูกต้นรวงผึ้งเป็นที่ระลึกไว้จำนวน 1 ต้น หลังจากนั้นท่านนายกฯ ได้ชมการสาธิตเรียนรู้ไม้ยางนาผ่านอักษรเบรลล์ ของเยาวชนผู้พิการทางสายตา แล้วพบปะทีมนักปั่นที่เข้ามาปั่นจักรยานในป่าในเมืองแห่งนี้เป็นประจำ และชมนิทรรศการแสดงผลผลิตรองจากป่า ร่วมปรุงอาหารป่ากับผู้แทนชุมชนรอบป่าดงฟ้าห่วน พบปะพูดคุยกับนักเรียนในการสาธิตการเก็บตัวอย่าพันธุ์ไม้ แล้วพบปะทักทายกับลูกเสือและเนตรนารี และร่วมกันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ณ จุดหน้าป้ายป่าในเมือง ก่อนเดินทางต่อไปยังสวนสัตว์อุบลราชธานี

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ป่าดงฟ้าห่วนเป็นป่าในเมืองที่เปิดเป็นลำดับที่ 9 ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งพลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว. ทส. ไปเป็นประธานเปิดงาน ปัจจุบันกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เปิดป่าในเมืองไปแล้ว 44 แห่ง จากทั้งหมด 54 แห่ง กระจายอยู่ทุกภาคของประเทศ แบ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ 11 แห่ง สวนรุกขชาติ 23 แห่ง วนอุทยาน 7 แห่ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่า 6 แห่ง และอื่น ๆ 7 แห่ง

ป่าดงฟ้าห่วน เป็นป่ายางนาผืนใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 3,400 ไร่ มีต้นยางนาขนาดใหญ่มากกว่า 20,000 ต้น อยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีเพียง 3 กิโลเมตร ภายในสวนมีบรรยากาศที่ร่มรื่น สวนงาม มีพรรณไม้ทั้งขึ้นเองตามธรรมชาติ และนำมาปลูกเป็นหมวดหมู่ เช่น สวนสมุนไพร สวนผักพื้นบ้าน สวนเฟิร์น สวนพรรณไม้วรรณคดี นอกจากนั้น สวนยังได้จัดทำเส้นทางจักรยานวนรอบสวนและเชื่อมต่อไปยังสวนสัตว์อุบลราชธานีอีกด้วย

กรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน เข้าไปพักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาหาความรู้ด้านพรรณไม้และธรรมชาติ เพื่อให้ป่าในเมืองแห่งนี้ อำนวยประโยชน์ต่อประชาชนตามที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งใจมอบป่าในเมืองให้เป็นความสุขแก่คนไทยทุกคน

นายกฯ เยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี นายกฯ เยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี นายกฯ เยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี นายกฯ เยี่ยมชมป่าในเมืองดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี

related