svasdssvasds

“บิ๊กโจ๊ก นำทีมสางคดีชำเราเด็ก-ค้ามนุษย์ จับอดีต ผอ.รร.กับพวก [คลิป]

“บิ๊กโจ๊ก นำทีมสางคดีชำเราเด็ก-ค้ามนุษย์ จับอดีต ผอ.รร.กับพวก [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. แถลงข่าวปฏิบัติการณ์ “ทลายเครือข่ายค้าประเวณีเด็ก ค้ามนุษย์ และช่วยเหลือเหยื่อ ” ในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พร้อมอำนวยการสอบสวน 4 ผู้ต้องหา ตามนโยบายประกาศสงครามกับการค้ามนุษย์ของรัฐบาล โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  ทั้งนี้ พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจหลายหน่วยร่วมกับพื้นที่ ช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 13 , 14 และ 16 ปี รวม 3 คน ที่ถูกกระทำมาก่อนหน้ากว่า 1 ปี หลังจากสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับแล้ว วันที่ 3 กันยายนได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ใน 2 ข้อหากระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ” และ “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี” ที่แตกต่างกัน  ประกอบด้วย ตำรวจ ประกอบด้วย ผอ.เดือน (นายเดือน เทพประชา) อายุ 65 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน ข้อหากระทำชำเราเด็กทั้ง 3 คน และนำเด็กทั้งหมดไปในการค้ามนุษย์ ซึ่งบุคคลคนนี้เคยตกเป็นข่าวมาแล้วเมื่อช่วงตันปี  นายบัง (นายเหงินอารี สาสุข) อายุ 62 ปี ข้อหากระทำชำเราเด็ก 2คน และนำเด็กไปในการค้ามนุษย์ นางแตง (นางกนกวรรณ พิทักษ์วาปี) ที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน ข้อหานำเด็กไปในการค้ามนุษย์ และนายตั้ม (พรเทพ พนมพร) อายุ 41 ปี ข้อหากระทำชำเราเด็ก ซึ่งมีโทษจำคุก 4-20 ปี หากเกิดต่างกรรมต่างวาระ อาจะต้องรับโทษสูงที่สุดถึง 50 ปี    

 

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. กล่าวต่อว่า ครั้งก่อนทีมเดียวกันนี้ก็มาจับค้าประเวณีเด็กชายที่อุดรธานี ความคืบหน้าคือมีการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย ขณะที่ศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว 2 ราย รายแรกจำคุก 90 ปี รายที่สอง 80 ปี สำหรับคดีนี้ยังมีการขยายผล กับผู้มาซื้อบริการเด็กทั้ง 3 ราย นอกจากนี้ยังพบเหยื่อเพิ่มอีก 2 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวน จะแจ้งข้อหาเพิ่มผู้ต้องทั้ง 4 คน หรือจับกุมคนอื่นเพิ่มหรือไม่ ทั้งหมดเป็นไปตามพยานหลักฐาน 

 

นายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี ได้เข้าร่วมในการปฏิบัติการ โดยทั้งทีมของบ้านพักเด็กอุดรธานี และทีมงานสหวิชาชีพมีความเชี่ยวชาญ ร่วมสอบสวนเหยื่อออกหมายจับผู้กระทำผิด ตลอดจนการคุ้มครองและฟื้นฟูเหยื่อ ซึ่งทั้งหมดขณะนี้อยู่ในความดูแลของ “บ้านนารีสวัสดิ์” รวมทั้งการเดินทางลงเยี่ยมครอบครัวเหยื่อทุกคน   

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ “อดีต ผอ.เดือน” เคยตกเป็นข่าวเมื่อต้นเดือนมกราคมปีนี้ เมื่อมีเด็กนักเรียนหญิง 3 คน ร้องเรียนผ่าน “เพจแหม่,โพธิ์ดำ” ว่ามีพฤติกรรมล่อลวงเด็กนักเรียน ด้วยการแจกเศษกระดาษเขียนเบอร์โทรศัพท์ ใครสนใจอยากได้เงินให้โทรมาหา เพื่อเตือนให้เด็กนักเรียนอยู่ห่างๆ  มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวนักเรียนยืนยัน แต่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิด เพราะเด็กยังไม่ตกเป็นเหยื่อ ขณะที่บุตรสาวอดีต ผอ.รับปากจะดูแลพ่อ ไม่ให้ก่อเหตุแบบนี้อีก ทำให้เรื่องค่อยๆเงียบลง จนมาตกเป็นข่าวการจับกุมครั้งนี้

related