svasdssvasds

บุกบ้าน "เต้ ยูทูปเปอร์" รีวิว MINIGUN ติดรถ 1,000 นัด ยึดปืนของกลาง [คลิป]

บุกบ้าน "เต้ ยูทูปเปอร์" รีวิว MINIGUN ติดรถ 1,000 นัด ยึดปืนของกลาง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โลกโซเซียลมีเดีย และเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากยูทูบเบอร์โล่ทองชื่อดัง ที่ได้มีการโพสต์คลิปภาพการดัดแปลงพลุ  ให้กลายเป็น มินิกันติดรถ 1,000 นัด โดยในภาพเป็นการนำพลุดอกไม้ไฟ ขนาด 100 นัด 10 อัน มาใส่ไว้ในท่อพลาสติกพีวีซีรวมกันทั้งหมด ก่อนจะทำการจุดไฟที่ชนวน แล้วยิงใส่ลูกโป่งที่เตรียมไว้เป็นเป้า ตั้งวางบนพื้นปูน แล้วเล็งพลุใส่ลูกโป่งให้แตก นอกจากนี้ยังมีสุนัขได้ยินเสียงวิ่งออกมาดูแล้ววิ่งหนีด้วยความตกใจ ซึ่งยูทูบเบอร์รายนี่ยังได้เล็งใส่สุนัขที่วิ่งออกมาดูด้วย โดยในคลิปจะมีทั้งเสียงหัวเราะแสดงความสะใจ เพื่อเรียกยอดวิว ยอดไลค์ สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียล ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวมีการแชร์ออกไป ต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งตั้งคำถามว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ หรือเป็นการทำผิดกฎหมายข้อใดหรือไม่ กระทั่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่ายูทูบเบอร์โล่ทองชื่อดังรายนี้อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

[gallery columns="1" size="full" ids="388480,388481"]

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าเจ้าหนาที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนกำลังสอบปากคำหนุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดัง อยู่โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพและสังเกตการณ์แต่อย่างใด

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า หลังจากทางตำรวจได้ทำการตรวจสอบและทราบว่าบุคคลดังกล่าวอยู่ในพื้นที่บ้านสาวะถี ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางตำรวจ สภ.บ้านเป็ดเป็นผู้รับผิดชอบจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเชิญตัวหนุ่มรายดังกล่าวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านเป็ด  โดยเจ้าหน้าที่ขอสงวนชื่อและนามสกุล เนื่องจากมีอายุ 18 ปี ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ได้ เนื่องจากในคลิปยังไม่ชัดเจนว่าตั้งใจยิงใส่สุนัขหรือไม่ และยังไม่มีสุนัขได้รับบาดเจ็บ โดยเป็นความคึกคะนองและต้องการเรียกยอดวิว ยอดไลค์จากคลิปที่ทำขึ้นมา เพื่อแลกกับรายได้จากยูทูบ

"ส่วนในความผิดอื่นๆรวมทั้งกฎหมายเกี่ยวกับสัตว์ อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน หากพบเข้าข่ายความผิดใดก็จะต้องทำการแจ้งข้อกล่าวหาทันที และจะมีการสอบปากคำพ่อและแม่ รวมทั้งพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคนด้วย เพราะถ้าหากเด็กทำผิดกฎหมาย ผู้ปกครองซึ่งเป็นพ่อแม่ก็จะมีความผิดด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน รายละเอียดอื่นๆยังไม่สามารถเปิดเผยได้"

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากการเชิญตัวหนุ่มวัย 18 ปี ที่กระทำการดังกล่าวตามภาพที่เผยแพร่ในยูทูบแล้ว กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนยังได้เข้าตรวจสอบร้านที่ขายพลุและดอกไม้ไฟ ที่หนุ่ม 18 ปีรายนี้ให้การว่าไปซื้อมาเล่น ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยจากการตรวจสอบพบว่า ร้านขายพลุดอกไม้ไฟดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้อง และปฏิบัติตามกฏหมายทุกข้อ

related