svasdssvasds

ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชมดอกเบญจมาศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์

ท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ชมดอกเบญจมาศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์

เจ้าของที่นาใน จ. ราชบุรี ตัดสินใจพลิกฟื้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยนำเศษไม้สักมาสร้างเป็นชิ้นงานตกเเต่งพื้นที่ ส่วนที่ อุดรธานี มีสวนดอกเบญจมาศสายพันธุ์ต่างประเทศ ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ไปเที่ยวกันที่ บ้านห้วยสำราญ หมู่ 9 ต.หนองไฮ อ.เมือง เพื่อชมความงามของสวนดอกไม้นานาชนิด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสวนดอกเบญจมาศ หลากสีมากกว่า 12 สายพันธุ์ และไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด บนพื้นที่มากกว่า 645 ไร่ ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน!

ท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ชมดอกเบญจมาศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ชมดอกเบญจมาศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์

แต่เดิมที่พื้นที่แห่งนี้เกษตรกรใช้ปลูกข้าวและทำพืชไร่ พอพืชเศรษฐกิจราคาไม่ดี ชาวบ้านจึงเปลี่ยนมาปลูกไม้ดอกเบญจมาศพื้นเมือง แต่ปรากฏว่าดอกเล็กราคาไม่ดี ทางสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองอุดรธานีจึงได้เข้ามาส่งเสริม โดยดอกเบญจมาศสายพันธุ์ต่างประเทศ จากเนเธอร์แลนด์ มาให้เกษตรกรปลูก จนมีการปลูกกันกว่า 140 ราย

ซึ่งหากไปเที่ยวที่นี่จะมีบริการรถพ่วงนำเที่ยว หรือนักท่องเที่ยวจะขับรถไปชมเองตามเส้นทาง ก็จะพบเกษตรกรที่ปลูกดอกไม้ไว้ตามแปลงต่างๆ สามารถจอดรถถ่ายภาพหรือซื้อดอกไม้ได้ทุกจุด

ไปต่อกันที่ จ. ราชบุรี ที่ "ภูล้อมโฮม" หรือที่รู้จักในชื่อ “ที่นี่หนองง้าว” ในพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ

เมื่อมาที่นี่จะได้สัมผัสกับ "ผลิตภัณฑ์จักรสาน" ที่ทำมาจาก "เศษไม้สัก" ชิ้นเล็ก ๆ ที่ไร้ค่ามาทำประโยชน์ โดดดัดแปลงสร้างเป็นรูปสัตว์ชนิดต่าง ๆ เช่น ม้า ช้างขนาดใหญ่ ตั้งวางให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม รวมถึงมีกระท่อมไม้ไผ่ มีสะพานไม้ และจัดวางกองฟาง ปลูกดอกไม้อย่างสวยงาม

ท่องเที่ยวเชิงเกษตร  ชมดอกเบญจมาศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์

(ภาพตอนกลางคืน )

ส่วนในยามค่ำคืน บรรยากาศก็ถูกตกเเต่งไปด้วยแสงไฟระยิบระยับเต็มผืนนา ซึ่งที่ดินผืนนี้เป็นของ นายธนโชติ ทองสกุล และนางธนพร หลอดทองแดง สองสามีภรรยา มีแนวคิดพลิกพื้นที่ 14 ไร่ สร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้นักท่องเที่ยวได้สูดอากาศบริสุทธิ์

แต่หากไปในครั้งหน้าอาจจะได้พบกับ "เข่งยักษ์" ที่โดยในอนาคตจะสาน เข่ง ใบใหญ่ที่สุดในโลก เป็นไฮไลท์ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปดูวิวทิวทัศน์ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ส่วนใน วันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ จะจัดให้ชาวบ้านนำพืชผลทางการเกษตร มาวางขายสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกทางหนึ่ง

related