svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : กกต.อุบลฯแจงคลิปแจกเงินสอบสวนแล้วมีมูล พร้อมยื่นคัดค้านไว้แล้ว

เลือกตั้ง 62 : กกต.อุบลฯแจงคลิปแจกเงินสอบสวนแล้วมีมูล พร้อมยื่นคัดค้านไว้แล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

กกต.จังหวัดอุบลราชธานี แจงคลิปแจกเงินว่อนสื่อออนไลน์ในช่วงเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นคลิปเก่าช่วงเดือนมีนาคน ซึ่ง กกต.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเขตเลือกตั้งที่ 4 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเห็นว่ามีมูล จึงได้รับเรื่องร้องเรียนคัดค้านไว้แล้ว และเมื่อมีการนำคลิปมาปล่อยอีก ก็จะนำคลิปหลังมารวมเข้ากับเรื่องเดิม เพื่อให้ชุดสืบสวนดำเนินการสอบสวนภายใน 30 วัน

พ.ต.ท.เรืองยศ มีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงคลิปที่มีการแชร์อ้างมีการแจกเงินให้ประชาชนที่ไปฟังการปราศรัยของผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง เบื้องต้นทราบเป็นคลิปเก่าที่ กกต.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเขตเลือกตั้งที่ 4 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเห็นว่ามีมูล มีสถานที่ และเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเลือกตั้งครั้งนี้ จึงได้รับเรื่องร้องเรียนคัดค้านไว้แล้ว และเมื่อมีการนำคลิปมาปล่อยอีก ก็จะนำคลิปหลังมารวมเข้ากับเรื่องเดิม เพื่อให้ชุดสืบสวนดำเนินการสอบสวนภายใน 30 วัน

สำหรับการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้ จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้มาลงทะเบียนลงคะแนนนอกเขตจำนวน 19,245 คน และมาใช้สิทธิ 17,107 คิดเป็นร้อยละ 89 ส่วนการลงคะแนนล่วงหน้าในเขตมีผู้มาลงทะเบียนไว้ 1,127 คน มาใช้สิทธิ์ 1,108 คิดเป็นร้อยละ 98

จึงนับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนตื่นตัวค่อนข้างมาก ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุทั้งการประชาสัมพันธ์ และไม่ได้ใช้สิทธิมานานหลายปี จึงพากันออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยจังหวัดอุบลราชธานี ต้องขายเวลาให้ผู้มาแสดงตัวก่อนเวลาปิดหีบสามารถใช้สิทธิจนครบทุกคนเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ส่วนในวันที่ 24 มี.ค.ก็คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

related