svasdssvasds

บิ๊กแบ็คเอาไม่อยู่น้ำชีเอ่อท่วม 2 ชุมชนใน จ.ยโสธร แล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 11 .00 น.ที่ จังหวัดยโสธร วันที่ 5 กันยายน 62 ที่ จังหวัดยโสธร บิ๊กแบ๊คป้องกันน้ำชีไหลบ่า ที่ยาวกว่า 2.4 กม.ที่ป้องกันน้ำท่วม 23 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองเมืองยโสธร น้ำชีได้เอ่อสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บิ๊กแบ๊คที่กั้นน้ำท่วมเอาไม่อยู่ล้นเอ่อทะลักเข้าท่วม 2 เขตชุมชนแล้ว มี ชุมชนบ้านใหม่ และชุมชนบ้านท่าศรีธรรม และถนนเขื่อนธานี ท่วมดลอดทั้งสาย ลึกประมาณ 50 -80 เซ็น ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขต 2ชุมชนสัญจรไปมาลำบาก ประชาชนต้องขนย้ายข้าวของขึ้น เครื่องใช้ขึ้นที่สูง อย่างจร้าระหวั่น วุ่นวายกันทั่งเมือง ปริมาณน้ำ บุ่งน้อยบุ่งใหญ่ ที่เทศบาลเมืองติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่อง ต้องยุติการสูบน้ำ กลายเป็นทะเลสาบน้ำจืด ทันที่ ถนนที่อยู่ระดับต่ำในเขตเทศบาลเมือง เริ่มมีน้ำล้นเอ่อ ออกมาทางท่อระบายน้ำย่างเห็นได้ชัด แสดงว่าน้ำที่ล้นเอ่อ ขึ้นมาเร็ว

บิ๊กแบ็คเอาไม่อยู่น้ำชีเอ่อท่วม 2 ชุมชนใน จ.ยโสธร แล้ว

ในขณะที่นางสาวศิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยปลัดจังหวัด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้ลงพื้น สั่งระดมกำลัง บูรณาการณ์ ทหาร ตำรวจ นักศึกษา รด.และจิตอาสา กว่า 300 นาย ช่วยกันบรรจุกระสอบทราย กั้นทางน้ำ บรรทุกใส่รถ แจกจ่ายให้ชาวบ้านทั้ง 2 ชุมชนกั้นทางน้ำไม่ให้เข้าบ้านเรือน ขณะนี้ ลำน้ำชีได้สูงขึ้นอย่างต่อเนือง ประชนชน ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

บิ๊กแบ็คเอาไม่อยู่น้ำชีเอ่อท่วม 2 ชุมชนใน จ.ยโสธร แล้ว

ถนนที่จะข้ามสะพานแม่น้ำชี ไปฝั่งอำเภอพนมไพรทั้ง 2 แห่ง ถูกปิดเส้นทาง ไม่สามารถผ่านไปได้ ถนนสายยโสธร ไปร้อยเอ็ด ถูกปิดรถผ่านไม่ได้ ถนนเลี่ยงเมือง จากสี่แยกเทคนิค สี่แยกตับเต่า แยกน้ำคำน้อย ถูกน้ำท่วมขังรถเล็กผ่านไม่ได้

related