svasdssvasds

อลหม่าน! พายุถล่มเกาะห้องนทท. วิ่งหนีตายวุ่น

อลหม่าน! พายุถล่มเกาะห้องนทท. วิ่งหนีตายวุ่น

ความคืบหน้าเหตุดินถล่ม จ.เเม่ฮ่องสอน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยเช้านี้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ขณะที่เกาะห้อง จังหวัดกระบี่ เกิดลมพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรง นักท่องเที่ยวนับร้อยต้องวิ่งหลบพายุกันจ้าละหวั่น

ภาพวินาทีนักท่องเที่ยวบนเกาะห้อง จังหวัดกระบี่พากันวิ่งหนีตาย เพื่อหลบลมพายุที่พัดเข้าถล่มเมื่อวานนี้ พายุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงก่อนเที่ยง ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ กำลังเดินเล่นบนชายหาดเกาะห้อง จู่ๆได้เกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้นักท่องเที่ยวนับ 100 คน ต้องวิ่งหนีหลบพายุฝน เข้ามาอยู่ใต้อาคารหน่วยพิทักษ์กันจ้าละหวั่น โดยความแรงของพายุ ส่งผลให้มีต้นไม้หักโค่นล้มจำนวนมาก แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีนักท่องเที่ยวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และเดินเล่นตามชายหาดอย่างเด็ดขาด เพราะเกรงกลัวว่าอาจจะเกิดพายุฝนลมแรงเกิดขึ้นอีกก็ได้ ทั้งให้เรือทัวร์ไปจอดหลบในที่ปลอดภัย

อลหม่าน! พายุถล่มเกาะห้องนทท. วิ่งหนีตายวุ่น

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หลังจากฝนตกชุกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 8 อำเภอ ของจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้น้ำในลำคลองหลายพื้นที่มีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี บริเวณที่ทำการอุทยาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของน้ำตกธารโบกขรณี อำเภออ่าวลึก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ ประกาศสั่งห้ามนักท่องเที่ยวทุกคนเข้าเล่นน้ำ บริเวณน้ำตกกลางหุบเขา เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น มีสีขุ่น และไหลเชี่ยวหวั่นว่าจะเกิดอันตราย

อลหม่าน! พายุถล่มเกาะห้องนทท. วิ่งหนีตายวุ่น

ความคืบหน้าเหตุดินโคลนถล่มที่พักพิงชั่วคราว บ้านแม่ละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เช้านี้เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 3 ขวบ ห่างจากศูนย์แม่ละอูน 4 กิโลเมตร ทางญาติได้ยืนยันตัวตนแล้ว ก่อนจะนำศพไปฝังที่ประเทศเมียนมาร์ ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย สูญหายอีก 5 คน นอกจากนี้ได้เตรียมสร้างบ้านให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ 7 หลัง และให้ย้ายที่อยู่ 6 หลัง รวมทั้งสิ้น 13 หลัง ซึ่งจะประสานงานกับองค์กรความช่วยเหลือต่างๆในพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการ คาดว่าจะเริ่มในต้นเดือน ต.ค. 61 นี้

 

related