svasdssvasds

ประจวบฯ แจกไข่ไก่แลกรอยยิ้มกว่าหมื่นฟอง

ประจวบฯ แจกไข่ไก่แลกรอยยิ้มกว่าหมื่นฟอง

สวนอาหารแห่งใหม่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมแจกไข่ไก่หมื่นฟองให้ชาวบ้านฟรี

ประจวบฯ แจกไข่ไก่แลกรอยยิ้มกว่าหมื่นฟอง

 

ที่สวนอาหารเรซซิ่ง มาร์เก็ต ซอยหัวหิน 94 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรม แบ่งปันรอยยิ้มให้ชาวหัวหิน ด้วยการแจกไข่ไก่ให้กับชาวบ้านทุกเพศ ทุกวัยฟรี คนละ 5 ฟอง มีชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงที่ทราบข่าวอุ้มลูกจูงหลาน พาสมาชิกในครอบครัวมาเข้าคิวรอรับการแจกไข่ไก่กันนับร้อยคน

นางสาวจิติกาญจน์ ฮิโรเซะ ผู้จัดการทั่วไป ตลาดเรซซิ่งมาร์เก็ต กล่าวว่า ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดแนวสวนอาหารยามเย็นแห่งใหม่ของชาวหัวหิน จึงคิดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือแบ่งปันสิ่งของจำเป็นเล็กๆ น้อยให้กับชาวหัวหิน เป็นพลังเล็กในการช่วยกันทำสังคมให้น่าอยู่

โดยกิจกรรมการแจกไข่ไก่นี้ เป็นกิจกรรมแรกที่ทางตลาดจัดขึ้น ครั้งนี้ได้เตรียมไข่ไก่ไว้แจกให้กับชาวบ้านจำนวนหมื่นฟอง แจกให้ทุกคน คนละ 5 ฟอง บางครอบครัวมีสมาชิก 5-6 คน ก็พากันมาเข้าคิวรับไข่ไก่ได้ทุกคน

ซึ่งกำหนดกติกาง่ายๆคือทุกคนที่มารับไข่จะต้องมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยิ้มให้กับทีมงานก่อนรับไข่ไก่กลับบ้านไป

ทั้งนี้ที่เลือกแจกไข่ไก่เพราะเป็นอาหารพื้นฐานของทุกครัวเรือน ที่ต้องมีติดไว้ประจำครัว สามารถรับประทานได้ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ทำได้หลากหลายเมนู ไข่ไก่ที่แจกวันนี้เป็นไข่สดใหม่ เบอร์ 1

มีชาวบ้านที่ทราบข่าวทั้งจากเพจเฟซบุ๊ค หรือการแจ้งข่าวบอกต่อๆกันไป มารับแจกไข่ไก่กันอย่างคึกคัก จนไข่ไก่ที่เตรียมไว้หมื่นฟอง หมดลงในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

โดยทางตลาดจะจัดกิจกรรมดีๆลักษณะนี้ให้ได้ทุกเดือน หรืออย่างน้อยทุก 3 เดือน รวมทั้งยังหวังว่าจะขยายผลไปยังผู้ใจบุญอื่นๆที่สนใจมาเข้าร่วมโครงการ ด้วยการนำข้าวของ เครื่องใช้จำเป็นมาร่วมแจกให้ชาวบ้าน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนสังคมให้น่าอยู่มากขึ้น

related