svasdssvasds

โซเชียลถล่ม! หมอโรงพยาบาลดัง ตะคอกผู้ป่วยสูงอายุ ชี้ ไม่เหมาะสม

โซเชียลถล่ม! หมอโรงพยาบาลดัง ตะคอกผู้ป่วยสูงอายุ ชี้ ไม่เหมาะสม

โลกโซเชียลโพสต์ตำหนิแพทย์ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางภาคใต้ หลังมีพฤติกรรมตะคอกใส่ผู้ป่วยสูงอายุ ขณะผู้ป่วยเสียชีวิตในวันต่อมา

โซเชียลถล่ม หมอตะคอกผู้ป่วยสูงอายุ เสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อ ไกรสร วิจิตร โพสต์ระบายการทำงานของแพทย์ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางภาคใต้ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมตะคอกใส่ผู้ป่วยผู้สูงอายุ ล่าช้าในการตรวจ จนผู้ป่วยเสียชีวิตในวันถัดมา ทำให้โลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์คลิปและพากันวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างกว้างขวาง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ จ.พังงา ทราบว่า ในวันเกิดเหตุ มีคุณยายวัย 83 ปี ไปรักษาตัวด้วยอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยหอบ และไม่ได้ทานข้าวมา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.61 ที่ผ่านมา กระทั่งเสียชีวิตลงในวันถัดมา ( 24 ต.ค.61)

โดยในใบมรณะบัตร ระบุสาเหตุการเสียชีวิตคือติดเชื้อในกระแสเลือด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เจ้าของเฟซบุ๊ก ยืนยันว่า เป็นเหตุการณ์ที่ประสบด้วยตัวเอง และรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

ขณะหลานสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้ทางโรงพยาบาลนำไปปรับปรุงระบบการให้บริการ  การพูดจากับผู้ป่วยให้ดีกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเคยได้ยินข่าวในลักษณะนี้มาแล้วหลายราย แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับคอบครัวตัวเอง

related