svasdssvasds

จ่อหาทางออก! กลุ่มอนุรักษ์ 15 องค์กร หลังคัดค้านซ่อมถ.บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง

จ่อหาทางออก! กลุ่มอนุรักษ์ 15 องค์กร หลังคัดค้านซ่อมถ.บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง

กรมอุทยานฯ เตรียมเชิญเครือข่ายอนุรักษ์ทั้ง 15 องค์กรที่เดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบฯ ประชุมหลังคัดค้านการปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจรถนนบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง อีกครั้งในวันที่ 12 พ.ย. นี้

นายสวัสดิ์ ทวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (5พ.ย.61) นายเฉลิมชัย ปาปะทา รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เป็นประธานการประชุมปรึกษาหารือ และพูดคุยเพื่อรับฟังความคิดเห็น กรณีเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ต่างๆ คัดค้านการปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจรถนนบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงาน องค์กรหลายภาคส่วน

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้พูดถึงความเป็นมา เหตุผลของโครงการฯ ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการฯ ผลกระทบจากการดำเนินงานและมาตรการต่างๆ ในการบริหารจัดการพื้นที่กันอย่างกว้างขวาง แต่ที่ประชุมมีความต้องการที่จะขอให้เครื่อข่ายอนุรักษ์องค์กรต่างๆที่มีความเห็นแตกต่าง ได้เข้าร่วมประชุม พูดคุยให้มากกว่านี้ เนื่องจากการประชุมปรึกษาหารือ และพูดคุยกันในครั้งนี้ ไม่มีเครือข่ายอนุรักษ์ทั้ง 15 องค์กร ที่เดินทางไปยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ทำเนียบรัฐบาลเข้าร่วมประชุมพูดคุยด้วย

ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติฯ โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (เพชรบุรี) ได้เร่งรัดประสานงานกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอให้พิจารณาเป็นแกนกลางขอเชิญกลุ่มเครื่อข่ายอนุรักษ์ต่างๆ เพื่อร่วมประชุมปรึกษาหารือ และพูดคุยในกรณีดังกล่าว โดยกำหนดให้มีการประชุมปรึกษาหารือ และพูดคุยในวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. 61 เวลา13.30 น. ณ ห้องประชุมศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

[gallery columns="2" size="large" ids="378128,378129,378130,378131"]

[gallery columns="2" size="large" ids="378132,378133"]

related