svasdssvasds

สถานการณ์น้ำท่วมบางสะพานล่าสุด

สถานการณ์น้ำท่วมบางสะพานล่าสุด

ประจวบคีรีขันธ์ น้ำท่วมบางสะพานยังวิกฤตหลังฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่อ่างเก็บน้ำคลองลอย,อ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว และอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ น้ำล้นสปิลเวย์

สถานการณ์น้ำท่วมบางสะพานล่าสุด

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย และอ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น้ำจากคลองบางสะพาน ที่รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองลอย , อ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว เเละอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ ล้นสปิลเวย์ เอ่อล้นเข้าท่วมถนนสายเพชรเกษม บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์สาขาบางสะพาน ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ระดับน้ำสูง 60 ซม. รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ด้านนายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน กล่าวว่า ขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพิ่มเติมอีก 15 ราย คงเหลือ 50 ราย ซึ่งจะยังไม่เคลื่อนย้ายไปไหน เพราะสามารถดูแลได้ ขณะเดียวกันได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นที่ รร.บางสะพานวิทยาล่าสุดระดับน้ำไหลเข้าท่วมบริเวณด้านหลัง รพ.จนเต็มพื้นที่ ส่วนด้านหน้าปริมาณน้ำไม่สู่มากนัก เนื่องจากมีการปรับพื้นที่เดิมให้สูงขึ้น

สถานการณ์น้ำท่วมบางสะพานล่าสุด

ขณะเดียวกันบริเวณสะพานคลองทอง ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังหมู่บ้านคลองลอย ด้านบนเป็นที่ตั้งของอ่างเก็บน้ำคลองลอยและอ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว พบว่า ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนกลายเป็นลำคลองขนาดใหญ่ มีน้ำป่าสีขุ่นไหลลงมาจากด้านบน โดยน้ำได้เอ่อขึ้นมาบนสะพานอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนแก่ประชาชนว่าไม่ควรขึ้นไป เนื่องจากสะพานกำลังจะขาดและอาจเกิดอันตรายได้

สำหรับการเดินทางบนถนนเพชรเกษม ลง 14 จังหวัดภาคใต้และขาขึ้นกรุงเทพนั้น ล่าสุดสามารถผ่านได้ตามปกติทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ตั้งแต่ค่ำวานนี้

ทั้งนี้นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และให้ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เพราะปริมาณน้ำในลำคลองสาธารณะต่างยังคงเพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากฝนที่ตกหนักบนภูเขา

related