svasdssvasds

น้ำท่วม ‘ประจวบ-ชุมพร’ ยังอ่วม ตายแล้ว 2 สูญหายอีก 1 [คลิป]

น้ำท่วม ‘ประจวบ-ชุมพร’ ยังอ่วม ตายแล้ว 2 สูญหายอีก 1 [คลิป]

กรมป้องกันและบรรเทสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์และชุมพร พบผู้เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 1 ราย เดือดร้อนกว่า 7 พันครัวเรือน พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผยว่า ร่องมรสุมกำลังแรงพัดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ตั้งแต่วันที่ 7-9 พฤศจิกายน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 2 จังหวัด รวม 11 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 7,382 ครัวเรือน เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 1 ราย ประกอบด้วย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บางสะพานน้อย อ.บางสะพาน อ.ทับสะแก และ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รวม 18 ตำบล 129 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 3,500 ครัวเรือน เสียชีวิต 1 ราย

ส่วนที่ จ.ชุมพร ฝนตกหนักน้ำไหลหลากเข้าท่วม พื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.ปะทิว อ.สวี อ.เมืองชุมพร อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.ท่าแซะ และ อ.ละแม รวม 47 ตำบล 348 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 3,882 ครัวเรือน เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย มีพื้นที่การเกษตรคาดว่าจะได้รับผลกระทบ 2,811 ไร่

ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงแจกจ่ายถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป

related