svasdssvasds

ศาลกระบี่ตัดสินจำคุก 24 ปีพ่อเลี้ยงวัย 65 ปีข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 15 นาน 5 ปี

ศาลกระบี่ตัดสินจำคุก 24 ปีพ่อเลี้ยงวัย 65 ปีข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 15 นาน 5 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขากระบี่และภูเก็ต และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ นำเด็กหญิงซันนี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ วันที่ 2 กันยายน 2560 ว่าถูกพ่อเลี้ยงคือ นายสมาน  อายุ 65 ปี กระทำการล่วงละเมิดทางเพศเป็นเวลานาน 5 ปี เหตุเกิดปี 2556 จนกันยายน 2560 ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและรับสารภาพ ได้จับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาได้ประกันตัวต่อสู้คดีในชั้นศาล

[gallery columns="1" size="full" ids="384045,384046"]

ความคืบหน้าล่าสุดนายมนตรี ขาวขำ ประธานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขากระบี่ เปิดเผยว่าวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ศาลจังหวัดกระบี่ ได้นัดฟังคำพิพากษาในฐานะตัวแทนของผู้เสียหาย ที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมาน ดำกุล จำเลย ในข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและพยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กหญิงอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ความผิดฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการสืบพยานฝ่ายโจทก์ที่ให้ปากคำทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นสืบพยาน มีความสอดคล้องและหนักแน่นและการสารภาพของตัวจำเลย จึงได้ตัดสินให้จำเลยมีความผิดและลงโทษจำคุก 48ปี 48 เดือน แต่จำเลยสารภาพผิด ศาลเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้เป็นจำคุก 24 ปี 24 เดือน ซึ่งตลอดการรับฟังการอ่านคำพิพากษาจำเลย มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้มีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใด

นายมนตรี เปิดเผยอีกว่ารู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาลที่ให้ความยุติธรรม และขอขอบคุณบ้านพักเด็กและครอบครัวกระบี่ภูเก็ตและพังงา ที่ให้คำแนะนำและคอยฟื้นฟูจิตใจเด็กหญิงคนดังกล่าว ตลอดพี่น้องประชาชนที่บริจาคผ่านมูลนิธิในการสู้คดี และให้การช่วยเหลือตลอด 1 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือการช่วยเหลือทางกฎหมายทางมูลนิธิได้ดูแลเยียวยาในส่วนอื่นๆทั้งเรื่องการศึกษา สิทธิด้านต่างเพื่อให้ผู้เสียหายมีที่ยืนในสังคมต่อไป

related