svasdssvasds

พายุกระหน่ำ 3 หมู่บ้าน หนักสุดรอบ 10 ปี จ.สงขลา

พายุกระหน่ำ 3 หมู่บ้าน หนักสุดรอบ 10 ปี จ.สงขลา

ภาคใต้เกิดพายุพัดบ้านเรือนพังเสียงหาย และฝนตกหนักบางแห่ง สืบเนื่องจาก พายุดีเปรสชัน “โทราจี” เข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทย เคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนกลาง ซึ่งจะมีผลถึงวันพรุ่งนี้

ในพื้นที่ 3 หมู่บ้านของ อ.จะนะ จ.สงขลา คือหมู่ 4 หมู่ 6 และหมู่ 8 โรงเรียน บ้านเรือนและวัด ได้รับความเสียหายรวมกันเกือบ100 หลัง โดยเฉพาะโรงเรียนชุมชนบ้านนาทับ อาคารเรียนถูกลมพัด พัง 4 หลัง และบ้านเรือนของชาวบ้านที่กำลังจัดงานแต่งงานถูกต้นพร้าวล้มทับ พังทั้งหลัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ3 คน ล่าสุดผู้ว่าราชการ จ.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว เผยลมพายุหนักที่สุดในรอบ 10 ปี

พายุกระหน่ำ 3 หมู่บ้าน หนักสุดรอบ 10 ปี จ.สงขลา

 ขณะที่ จังหวัดพัทลุง เกิดน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน เป็นระลอกที่สอง หลังท่วมมาแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะหมู่ที่1 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน กว่า 20 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งน้ำตามลำคลองสาขาต่างๆ ระบายสู่ทะเลสาบสงขลาได้ช้า จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำขัง ล่าสุดท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังฝนตกหนัก ,น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย และพื้นที่ลุ่มที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก

พายุกระหน่ำ 3 หมู่บ้าน หนักสุดรอบ 10 ปี จ.สงขลา

 ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลายพื้นที่ทั้งในอำเภอเมืองและรอบนอกมีฝนตกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ฯ ตรวจสอบสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ต่างๆ ผ่านวิทยุสื่อสารและระบบสื่อสารออนไลน์ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางทั้งทางถนนและทางเรือ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอติดชายฝั่งทะเลอ่าวไทย เนื่องจากช่วงนี้จะเกิดฝนตกเพิ่มขึ้น ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง รวมถึงคลื่นทะเลสูง 1-2 เมตร

พายุกระหน่ำ 3 หมู่บ้าน หนักสุดรอบ 10 ปี จ.สงขลา

 ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุดีเปรสชัน "โทราจี" ได้ปกคลุมบริเวณอ่าวไทย จะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนกลาง หลังจากนั้นจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกและคลื่นลมแรงไว้ด้วย

พายุกระหน่ำ 3 หมู่บ้าน หนักสุดรอบ 10 ปี จ.สงขลา

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุดีเปรสชัน "โทราจี" ได้ปกคลุมบริเวณอ่าวไทย จะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนกลาง หลังจากนั้นจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกและคลื่นลมแรงไว้ด้วย

 

related