svasdssvasds

เมืองคอนอ่วม ! น้ำป่าเขาหลวงหลากท่วมแล้วหลายจุด เตือนปชช.รับมือ [คลิป]

เมืองคอนอ่วม ! น้ำป่าเขาหลวงหลากท่วมแล้วหลายจุด เตือนปชช.รับมือ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่นครศรีธรรมราชตั้งแต่กลางคื นที่ผ่านมาภาวะฝนตกหนักในหลายพื้ นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จนช่วงเช้าของวันนี้ในเขตเมื องนครศรีธรรมราชฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำท่วมบนผิวการจราจรหลายจุดเนื่องจากมีปัญหากับระบบระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า ขณะที่หลายหน่วยงานได้แจ้งเตือนผ่านระบบสื่อสารทุกช่องทางโดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งการรายงานสถานการณ์ ระดับน้ำและปริมาณฝนในอำเภอต่างๆที่ยังคงตกอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันได้เกิดภาวะน้ำป่าไหลหลากในบริเวณเส้นทางน้ำ จากเทือกเขาหลวงหลายจุดเช่ นในภาพนี้คือบริเวณธารน้ำตกท่าหาต้นน้ำท่าดี บ้านคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ทั้งการไหลหลากยังคงเป็นไปตามธรรมชาติยังไม่ก่อให้เกิดภาวะอุทกภัย เนื่องจากพื้นที่ลุ่มต่ำยังสามารถรับน้ำได้ ขณะที่หลายจุดเริ่มมีภาวะน้ำล้นตลิ่ง ทุกหน่วยงานเตรียมกำลังและความพร้อมในการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันที ขณะที่ฝนยังคงตกหนักสลับเบาเป็นระยะต่อเนื่อง

[gallery columns="1" size="full" ids="403120,403121"]

ขณะที่ พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ระดมกำลังทหาร จำนวนหลายสิบนาย เข้าสำรวจพื้นที่พร้อมให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ตำบลเขาน้อย อำเภอสิชลนครศรีธรรมราช หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องส่งผลทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลบ่าลงเข้าท่วมบ้านเรือนรวดเร็วและรุนแรงทำให้ ชาวบ้านจำนวนหลายสิบครอบครัวได้ รับความเดือดร้อน

 

พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ระบุว่าได้ระดมกำลังทหาร ตำรวจ อส.ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่  ปภ.นครศรีธรรมราช (สาขาสิชล)จำนวนหลายสิบนายพร้อมอุปกรณ์เครื่องลงพื้นที่เข้ าให้การช่วยเหลือ ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่ างเต็มที่แล้ว

 

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ ออกประการแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่นอ.พรหมคีรี อ.เมือง อ.นบพิตำ  ท่าศาลา สิชล ลานสกา เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจท้าให้เกิดน้าท่วมฉับพลั นและน้าป่าไหลหลากได้ พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อย่ างใกล้ชิดขอแสดงความนับถือ

 

related