svasdssvasds

ไม่ถึงที่หมาย...! รถขนแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ ดับ 5 เจ็บนับ 10

ไม่ถึงที่หมาย...! รถขนแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ ดับ 5 เจ็บนับ 10

รถลักลอบขนแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองวิ่งชนต้นไม้ พลิกคว่ำ ส่งผลให้แรงงานต่างด่าวนับ 10 ราย ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ 5 รายเสียชีวิต คนขับสารภาพรับจ้างขนจากชายแดนได้หัวละพัน

เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) เวลา 20.30น. ร.ต.ท.นันทิยา รักษ์มี รอง สว.(สอบวน) สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนเอเชีย41หมู่13ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองชุมพร

ไม่ถึงที่หมาย...! รถขนแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ ดับ 5 เจ็บนับ 10

จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุอยู่บริเวณช่องทางขาล่องใต้ช่วงหลัก กม.ที่5-6 พบระยนต์กระบะโตโยตาตอนครึ่งสีขาวทะเบียน บษ4661ราชบุรี กระบะหลังติดกรงเหล็กสูงปิดทับด้วยผ้าใบสภาพพังยับเยินเป็นเศษเหล็กอยู่ในร่องกลางถนนมีผู้บาดเจ็บเป็นชาวต่างด้าวสัญชาติพม่าจำนวน19คน ในจำนวนนี้อยู่ในอาการโคม่า 5คน ทั้งหมดเป็นเพศชายอายุระหว่าง20-25ปี นอนร้องครวญครางอยู่คนละทิศละทาง หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ขณะเดียวกัน พบ ร่างผู้เสียชีวิต 5 ราย โดย รายหนึ่งนอนกลางถนน สภาพแหลกเหลวเนื่องจากถูกรถที่สัญจรผ่านทับซ้ำจนอวัยวะกระจายไปทั่วถนน ส่วนในร่องกลางถนนใกล้กับรถยนต์คันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบอีก 4 ศพ สภาพมีแผลเหวะหวะทั่วร่าง ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นเพศชายสัญชาติพม่าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในรถพบเอกสารชื่อผู้ครอบครองและเอกสารสัญญาผู้เช่าช่วงรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นหลักฐานการทำสัญญาในการหลีกเลี่ยงการถูกยึดรถ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบทางกฎหมาย

ไม่ถึงที่หมาย...! รถขนแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ ดับ 5 เจ็บนับ 10 ไม่ถึงที่หมาย...! รถขนแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ ดับ 5 เจ็บนับ 10

ส่วนการตรวจสอบพบพื้นถนน พบรอยล้อรถเสียหลักวิ่งลงไปในร่องกลางถนนเป็นทางยาวเกือบ100เมตร และชนเข้ากับต้นขี้เหล็กขนาดใหญ่สูงประมาณ 5 เมตร จนถอนรากถอนโคนล้มราบลงกับร่องกลางถนน

เบื้องต้นตำรวจ สามารถควบคุมตัว นายปรเมศร์ คงวรรณ อายุ29ปี คนขับรถซึ่งเป็นคนไทย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่เนื้อตัวผิวถลอกอยู่ในอาการมึนงงสะลึมสะลือ และในการสอบสวนทราบว่ามีนายหน้าเป็นชาวเมียนมาว่า จ้างให้ขนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจำนวน 23 คน มาจากช่องทางธรรมชาติชายแดนไทยเมียน มาบริเวณบ้านมะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้ค่าจ้างต่อหัวคนละ1,000บาท โดยขับหลบเลี่ยงด่านตรวจทหารและตำรวจตามถนนในหมู่บ้านผ่านเข้ามาทาง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อไปส่งที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฏร์ธานี

ไม่ถึงที่หมาย...! รถขนแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้ ดับ 5 เจ็บนับ 10

ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ขับมาด้วยความเร็วสูงเมื่อมาถึงรถได้เสียหลักลงไปชนต้นไม้ในร่องกลางถนนจนหักโค่น ทำให้มีต่างด้าวได้รับบาดเจ็บ 19 คน และเสียชีวิต 5 ศพ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related