svasdssvasds

นักท่องเที่ยวต่างชาติขอโทษไทย ดึงธงพ่อหลวง

ที่ จ.กระบี่ ตำรวจสอบสวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ ดึงธงสัญลักษณ์ประจำ รัชกาล 9 หวังเก็บที่ระลึก โดยเจ้าตัวเข้าพบตำรวจ และขอโทษคนไทย เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น กลางดึกของเมื่อวานที่ผ่านมา (22ม.ค.) พบนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติดึงธงตราสัญญาลักษณ์ ร.9 ที่ปักเอาไว้หน้าสำนักงานที่ตั้งหน้าชายหาดอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่

นักท่องเที่ยวต่างชาติขอโทษไทย ดึงธงพ่อหลวง

ตามที่นายสมบูรณ์ ช่างเรือ ประธานชมรมเรือหางยาวนำเที่ยวอ่าวนาง นำภาพกล้องวงจรเข้าแจ้งความกับตำรวจ ก่อนที่จะออกตามหานักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายจัสติน โทมัสชารดท อายุ 23 ชาวอเมริกา

จากการสอบถามถึงสาเหตุที่กระทำการดังกล่าว นายจัสติน เล่าว่า ภายหลังได้ดื่มเบียร์ในที่พักร่วมกับเพื่อนๆ จากนั้นได้เดินไปยังชายหาดอ่าวนาง แต่พอเดินไปถึงที่ตั้งของสำนักงานชมรมเรือหางยาวท่องเที่ยวอ่าวนาง มองเห็นธงสีเหลือและธงหลากสีปักอยู่ที่ข้างเรือหางยาวจำลอง จึงได้ไปยกธงสีเหลืองออกมาโบกสะบัดไป-มาแล้วนำมาปักไว้ที่เดิม

พร้อมนำธงออกจากเสาไปด้วยเพื่อเป็นที่ระลึก โดยไม่รู้ว่าเป็นธงตราสัญญาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ไทย

นักท่องเที่ยวต่างชาติขอโทษไทย ดึงธงพ่อหลวง

จัสติน โทมัสชารดท ชาวอเมริกา

นายจัสติน บอกอีกว่า อยากขอโทษคนไทยทุกคนและประเทศไทย ที่ตัวได้กระทำลงไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน จากนั้นได้ปล่อยตัวกลับ

related