svasdssvasds

สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60

สุราษฎร์ธานี พาไปชมร้านกาแฟโบราณ ”ประเทืองโอชา”ตำนานเมืองสุราษฎร์ฯ แหล่งรวมวัยรุ่นเมื่อ 60 ก่อน ซึ่งขายตั้งแต่แก้วละ 50 สตางค์ จนปัจจุบันแก้วละ 12 บาทเท่านั้น เเละลูกชายได้รับช่วงต่อ เเต่ร้านในรูปแบบเดิม เพื่อสร้างสุขให้พ่อ

ขณะเดียวกันยังเป็นที่นั่งประลองฝีมือของเซียนหมากรุก ที่แลกเปลี่ยนความรู้ของคนรุ่นใหญ่และวัยกลางคน จนรวมตัวกันเป็นชมรมหมากรุกเมืองสุราษฎร์ฯ อีกทั้งยังมีกิจกรรมส่องพระด้วย

สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมหนังสือเก่า ซึ่งบางเล่มมีการตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2470 ได้รับบริจาคจากประชาชนทั่วไป ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ยังคงความเป็นรูปแบบเดิมตั้งแต่รุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก

สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60 สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60

คุณตาประเทือง เล่าว่า ปัจจุบันให้ลูกชายขายแทนมากว่า 20 ปีแล้ว แต่หากวันไหนลูกติดภารกิจก็จะมาชากาแฟนแทนส่วนตัวเองนั้นได้เปิดร้านนี้มาตั้งแต่อายุ 20 ปี จากเดิมเป็นแค่ร้านมุงจากเล็กๆริมถนน ก่อนจะสร้างบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนหลังนี้เสร็จในปี พ.ศ.2505 ซึ่งก็ขายตั้งแต่แก้วละ 50 สตางค์ จนปัจจุบันราคา 12 บาท

สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60 สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60 สุราษฎร์ฯ ร้านกาแฟวัยเก๋า แหล่งรวมพลวัย 60

นอกจากนี้คุณตาประเทืองยังบอกอีกว่า ปัจจุบันลูกค้าลดลงเพราะคนรุ่นใหม่ไม่นิยม แม้วันนี้จะมีกำไรน้อยจากการขายชากาแฟ แต่ก็มีความสุขที่มีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันแวะเวียนมาหาทุกวัน

related