svasdssvasds

จยย.บอมบ์ใกล้โรงพักนาประดู่ เจ็บ 5

คนร้ายกดระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบ์ น้ำหนัก 10 กิโลกรัม หวังทำร้ายตำรวจ บนถนนสายโคกโพธิ์-ยะลา มีผู้บาดเจ็บรวม 5 คน ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี สั่งเจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจภูธรนาประดู่ ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า หลังคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์บอมบ์บริเวณหน้าโรงไม้ยางพาราบ้านเกาะตา หมู่ 3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ห่างโรงพักนาประดู่ 400 เมตร

จยย.บอมบ์ใกล้โรงพักนาประดู่ เจ็บ 5

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถกระบะ 4 ประตูของตำรวจอยู่ในสภาพเสียหายยับเยินอยู่ข้างทาง นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ล้มบนถนนอีก 1 คัน มีผู้บาดเจ็บ 5 คน เป็นตำรวจ 4 นาย และชาวบ้านอีก 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ทราบชื่อ จ.ส.ต.จตุพล อัครวิบูลย์ อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี ส่วน ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี ด.ต. มนูญ แก้วกับทอง อายุ 56 ปี และ ด.ต.อภิวัฒน์ บุญแก้วเพชร อายุ 34 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่นางลีเมาะ โตะเตะ อายุ 65 ปี ชาวบ้านถูกลูกหลงที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อย

จยย.บอมบ์ใกล้โรงพักนาประดู่ เจ็บ 5

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบซากรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายนำไปประกอบระเบิด พร้อมชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จยย.บอมบ์ใกล้โรงพักนาประดู่ เจ็บ 5

ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.ชาตรี หัวหน้าชุดได้นำกำลัง 6 นาย โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุเป็นพาหนะ มีเจ้าหน้าที่อยู่ในรถ 4 นาย และส่วนอีก 2 นายใช้รถจักรยานยนต์ 1 คันขี่ตามมา หลังเสร็จสิ้นภารกิจปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งหน้ากลับโรงพัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนนำรถจักรยานยนต์ ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 10 กิโลกรัมไปจอดทิ้งไว้ริมทาง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ขับไปถึง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันที จนเสียงดังสนั่น ทำให้รถกระบะเสียหลักตกข้างทาง เจ้าหน้าที่รีบหนีออกจากรถ พร้อมใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อป้องกันคนร้ายยิงถล่มซ้ำ

จยย.บอมบ์ใกล้โรงพักนาประดู่ เจ็บ 5

โดย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ ได้สั่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมไล่ล่าคนร้ายทันที เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือแกนนำระดับปฏิบัติการ และเป็นมือระเบิดในพื้นที่ เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยอำพรางรถจักรยานยนต์บอมบ์เป็นรถของชาวบ้านหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์และขยายผลติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

related