svasdssvasds

ประจวบฯ ปลาในสระ "วัดหนองคราม" ตายเพิ่มอีก 2 ตัน [คลิป]

หลายหน่วยงานบูรณาการเข้าช่วยเหลือ "วัดหนองคราม" จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังวานนี้ ปลาตายกว่า 5 ตัน ล่าสุด วันนี้ ปลายยังตายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง อีก 2 ตัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ รวมทั้ง ประมงอำเภอ และชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันตักปลาจำนวนมากที่ตายเพิ่ม ในสระน้ำวิหารหลวงพ่อโสธร วัดสิทธิสังฆราม หรือ วัดหนองคราม ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขึ้นไปฝัง ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้นำน้ำในสระไปตรวจค่าออกซิเจนที่ละลายในน้ำ

ด้าน เจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 14 ได้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาดท่อ 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ไปสูบน้ำและพ่นให้เป็นละอองขึ้นไปบนอากาศ เพื่อเพิ่มอากาศให้กับน้ำ นอกจากนี้ ผู้เลี้ยงกุ้งยังนำเครื่องตีน้ำ 2 ชุด ไปตีน้ำเติมอากาศ รวมทั้งประชาชนจิตอาสา ยังนำน้ำ /เครื่องดื่ม และผ้าปิดจมูกไปแจกให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนทางวัดได้ถ่ายน้ำเสียจากในสระออก แล้วเติมน้ำสะอาดเข้าไป เพื่อเจือจางในสระน้ำตลอดเวลา..

พระปลัด สุชาติ สุชาโต พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีปลาตายกว่า 5 ตัน วันนี้ ยังตายเพิ่มอีกประมาณ 2 ตัน ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมบูรณาการช่วยเหลือในครั้งนี้ หากทุกอย่างเข้าสู่ปกติ ทางวัดจะขึ้นป้ายริมสระน้ำ เพื่อขอความร่วมมือประชาชนในการให้อาหารปลาในปริมาณพอดี ไม่มากเกินไป เพราะอาจเกิดปัญหาปลาตายยกบ่อซ้ำอีก ซึ่งเหตุการณ์ปลาตายยกสระแบบนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2558 ปี ขณะนั้นมีปลาประมาณ 8 ตัน

related