svasdssvasds

พปชร.แจงชัด โทรเข้าบ้านแจกเงิน 1200 ข่าวมั่ว เตรียมเอาผิดคนโพสต์

พปชร.แจงชัด โทรเข้าบ้านแจกเงิน 1200 ข่าวมั่ว เตรียมเอาผิดคนโพสต์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตข้อความ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2562 อ้างถึงพรรคพลังประชารัฐโกง #เลือกตั้งปี62  โดยข้อความอ้างว่า

เมื่อหลายวันก่อนแม่ได้รับสายนึงโทรมาสอบถามว่า" ถูกใจนโยบายสวัสดิ์การแห่งรัฐไหมคะ?"

แม่ตอบว่า"ถูกใจค่ะ" ปลายสายตอบว่า "ถ้าถูกใจอย่าลืมเลือกเบอร์ 7 นะคะ พรรคพลังประชารัฐนะคะ"

แล้วแม่ไปเช็คเงินในบัตร ปรากฎว่า มีเงินเข้า 1200B แบบนี้ได้เหรอวะ?

โดยข้อความดังกล่าวมีผู้มาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อกันอีกเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามไปยัง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหาร และผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้รับการยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคไม่มีการกระทำดังกล่าวแน่นอน ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีรายงานเข้ามาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันนี้(22ก.พ.)แล้ว ส่วนรายละเอียดนั้นเข้าใจว่าทางท่านกอบศักดิ์ ภูตระกูล จะเป็นผู้แถลง ซึ่งวันนี้ท่านไปลงพื้นที่หาเสียงย่านสีลม แต่เบื้องต้นที่ทราบคร่าวๆคือ บัญชีโซเชี่ยลดังกล่าวเป็นของปลอมที่ถูกสร้างขึ้น ซึ่งมีหลักฐานปรากฎชัดเจน แต่จะมีการดำเนินการแจ้งความเอาผิด พรบ.คอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น ขอให้ท่านกอบศักดิ์เป็นผู้ชี้แจงดีกว่า

พปชร.แจงชัด โทรเข้าบ้านแจกเงิน 1200 ข่าวมั่ว เตรียมเอาผิดคนโพสต์

ขณะที่ต่อมา พรรคพลังประชารัฐออกคำชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

พปชร.แจงชัด โทรเข้าบ้านแจกเงิน 1200 ข่าวมั่ว เตรียมเอาผิดคนโพสต์

“พรรคพลังประชารัฐ-กรุงเทพฯ”ข้อความว่า “พลังประชารัฐ” ไม่มีโยบายหรือคำสั่งใดๆให้สมาชิกพรรค เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องดำเนินการสอบถามเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพ่อแม่พี่น้องประชาชนแต่อย่างใด ดังนั้นหากผู้ใดได้รับการติดต่อในเรื่องดังกล่าวข้างต้น ทางพรรคขอยืนยันว่า เป็นการกระทำของผู้ที่แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประการกับพรรคพลังประชารัฐ

เพื่อปกป้องคุ้มครองผลประโยชน์ของพ่อแม่พี่น้องที่ตกเป็นเหยื่อของผู้แอบอ้างดังกล่าวและร่วมกัน เพื่อร่วมกันปกป้องวิถีแห่งประชาธิปไตยป้องกันการให้ร้าย ดำเนินการพิสูจน์ความจริง และดำเนินคดีตามกฎหมาย

“พลังประชารัฐขอความกรุณาผู้ที่ทราบเบาะแสหรือพบเห็นการกระทำดังกล่าว ติดต่อโดยตรงมายังพรรคฯเพื่อแจ้งข้อมูลรายละเอียดได้ 2 ช่องทาง ดังต่อไปนี้

  1. inbox เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/PPRPThailand/

2.โทรศัพท์หมายเลข 02-152-9999

เมื่อได้รับข้อมูลแล้ว ฝ่ายกฎหมายของพรรคประชารัฐจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีทางกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปอย่างถึงที่สุดเพื่อประโยชน์ของประชาชน”

related