svasdssvasds

มันกุ้ง กินได้ ไม่ตายแน่ คอนเฟิร์ม !!

มันกุ้ง กินได้ ไม่ตายแน่ คอนเฟิร์ม !!

เรื่อง ”มันกุ้ง กินได้ ไม่ได้เป็นสารพิษอันตราย" กรมประมง เคยออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่ใช่เป็นผู้ให้ข่าวเรื่อง มันกุ้ง และย้ำอีกครั้งว่า มันกุ้งหรือตับกุ้งนั้นไม่เป็นอันตราย หรือมีพิษ

ทั้งนี้ กลับมาแชร์กันใหม่อีกแล้ว หาว่า "มันกุ้ง" ที่หลายคนชอบกินตรงหัวกุ้ง ซึ่งจริงๆ ก็คือ hepatopancreas หรือตับ หรือตับอ่อน ของกุ้งนั้น เป็นที่สะสมสารพิษในร่างกายกุ้ง ห้ามกิน อันตราย ...

ซึ่งนายสมเกียรติ์ กาญจนาคาร นักวิชาการประมงชำนาญการพิเศษ สถาบันวิจัยสุขภาพสัตว์น้ำจืด สำนักวิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด กรมประมง บอกว่า ข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นไม่เป็นความจริง  มันกุ้งไม่ใช่ไขมันของกุ้ง แต่เป็นตับของกุ้ง ซึ่งทำหน้าที่เช่นเดียวกับตับของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ถือเป็นส่วนที่ย่อยอาหารของกุ้งก็จริง ที่ระบุว่า แหล่งสะสมของโรคและสารพิษ รวมถึงโลหะหนักที่กุ้งได้รับนั้น ยังไม่มีข้อมูลวิจัยใด ๆ ยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่ ทั้งยังไม่มีรายงานใด ๆ พบว่าโรคในกุ้งสามารถติดต่อไปสู่คนได้ จึงไม่อยากให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารตื่นตระหนกกับข้อมูลที่ได้รับ แต่ก็ควรจะรับประทานกุ้งที่สุกด้วยความร้อน เพราะเชื้อโรคในกุ้งจะตายหมด

อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ควรรับประทานกุ้งมากเกินไป เพราะกุ้งเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยคอเลสเตอรอลที่สูง ถ้าหากรับประทานมากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูงได้ ทั้งมันกุ้งก็ยังมีราคาสูงอีกด้วย

มันกุ้ง กินได้ ไม่ตายแน่ คอนเฟิร์ม !!

related