svasdssvasds

Fake News : ประกาศพื้นที่เสี่ยง และห้ามเดินทาง ในสถานการณ์โควิด-19

Fake News : ประกาศพื้นที่เสี่ยง และห้ามเดินทาง ในสถานการณ์โควิด-19

ตามที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องพื้นที่จังหวัดเสี่ยง ที่สามารถเดินทางได้ เเละไม่อนุญาตให้เดินทาง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับการจำกัดพื้นที่เดินทางในประเทศไทย โดยระบุแบ่งพื้นที่เดินทางได้ และห้ามเดินทาง ทางสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นข้อมูลเก่า ภาพเก่า ไม่ใช่ภาพหรือข้อมูลสถานการณ์ล่าสุด ในปัจจุบันยังไม่มีการจำกัดห้ามเดินทาง เป็นเพียงการควบคุมการเข้าออกในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ด้วยการแบ่งโซนพื้นที่ตามความเสี่ยงของการติดเชื้อ

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย รวมถึงข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันตนเอง จากกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นข้อมูลเก่า ภาพเก่า ไม่ใช่ภาพหรือข้อมูลสถานการณ์ล่าสุด ในปัจจุบันยังไม่มีการจำกัดห้ามเดินทาง เป็นเพียงการควบคุมการเข้าออกในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ด้วยการแบ่งโซนพื้นที่ตามความเสี่ยงของการติดเชื้อ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

related