svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : 8 ก.พ. บันทึกหน้าใหม่ ประวัติศาสตร์การเมืองไทย!

เลือกตั้ง 62 : 8 ก.พ. บันทึกหน้าใหม่ ประวัติศาสตร์การเมืองไทย!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

8 ก.พ. 2562 เป็นวันที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เมื่อเวลา 9.10 น. แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางเข้าพบ กกต. เพื่อเสนอพระนาม 'ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี' เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหนึ่งเดียวของพรรค สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการเมือง แบบเหนือความคาดหมาย

สื่อต่างชาติ อย่าง ‘สำนักข่าวบีบีซี’ รายงานว่า เจ้าหญิงของไทยทรงเป็นผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ตามราชประเพณีแล้ว ราชวงศ์จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จึงนับเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง และยังมีการคาดเดาว่า อาจไม่มีใครแข่งขันกับสมาชิกราชวงศ์

ส่วนเว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ ของทางการจีน รายงานว่า ไม่เคยมีราชวงศ์ของประเทศไทย พระองค์ใดเคยลงชิงชัยทางการเมืองในตำแหน่งที่สูงสุดเช่นนี้มาก่อน และในวันนี้พระองค์ทรงสร้างความตกตะลึงในอาณาจักรไทยด้วยข่าวดังกล่าว

เลือกตั้ง 62 : 8 ก.พ. บันทึกหน้าใหม่ ประวัติศาสตร์การเมืองไทย!

ล่าสุด ทูลกระหม่อมฯ โพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์เป็นครั้งแรก หลังจากทรงตอบรับเป็นแคนดิเดตของพรรคไทยรักษาชาติ ระบุใจความว่า ได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ และอยู่ในฐานะสามัญชนแล้ว ดิฉันจึงขอใช้สิทธิ์และเสรีภาพอย่างสามัญชนภายใต้รัฐธรรมนูญ และข้าพเจ้ายินยอมให้พรรคไทยรักษาชาติใช้ชื่อเพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครและประกาศรับรองอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ก.พ.นี้

 

related