svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "อภิสิทธิ์" ชี้ อดีตส.ส.ระยองลาออกเป็นสิทธิส่วนตัว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย อดีต ส.ส.ระยองลาออกเป็นสิทธิส่วนตัว ยันปัญหาของผู้สมัครเป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบปัญหาของประเทศ

เช้าวันนี้ ที่ตลาดหมู่บ้านสินทวี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางนันทพร วีรกุลสุนทร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขตจอมทอง เบอร์4 ขึ้นรถแห่ รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขอคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีแม่ค้า พ่อค้า ประชาชน ที่มาจับจ่ายในตลาดเข้ามาทักทาย ขอกอด ขอถ่ายรูปคู่ พร้อมบอกกล่าวกับ นายอภิสิทธิ์ว่า อยากเห็นการเลือกตั้ง เพราะตอนนี้เศรษฐกิจแย่มาก ถ้ามีการเลือกตั้งชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนจะดีขึ้นกว่านี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนมีความตื่นตัวค่อนข้างมากในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี เข้าถึงแหล่งเงินทุนยาก ซึ่งปัญญาเหล่านี้คือเป้าหมายหลักที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจจะเข้ามาแก้ปัญหา

ส่วนกรณีของนายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตส.ส.จังหวัดระยอง ที่ยื่นใบลาออกจากพรรคและให้เหตุผลว่าไม่พอใจเรื่องการจัดลำดับบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ ที่ตัวเองอยู่ในลำดับที่ 57 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ของนายวิชัย ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และทราบข่าวก่อนการยื่นลาออกประมาณ 2-3 วัน ซึ่งการจัดลำดับในบัญชี เป็นเรื่องธรรมดาที่หลายคนอาจจะเกิดความไม่พอใจได้ แต่การแข่งขันจำเป็นจะต้องจัดทีม อาจทำให้ผู้เล่นบางคนไม่พอใจได้บ้าง ส่วนจะส่งผลกระทบต่อฐานเสียงในจังหวัดระยองหรือไม่นั้น คิดว่าทุกคนก็คงมาช่วยกันเดินหน้าหาเสียงต่อ

ส่วนกรณีของนายโกวิท ธารนา อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร ที่ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือเป็นสิทธิส่วนตัวเช่นเดียวกัน ไม่อยากไปพูดอะไรเพราะถือเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน ส่วนจะต้องไปทำความเข้าใจกับสมาชิกอีกครั้งหรือไม่นั้น คิดว่าตอนนี้ทุกคนก็มุ่งลงพื้นที่ทำงาน ยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร วันนี้เรื่องภายในพรรคเป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับประเทศ

"ชวน" ขึ้นรถแห่บ้านเอื้ออาทรช่วย "พรพรหม"หาเสียง ย้ำ ปชป.เป็นพรรคเดียวที่ไม่เคยเปลี่ยนชื่อไม่โดนยุบ

ไปดูบรรยากาศอีกจุดหนึ่ง ที่ตลาดในหมู่บ้านเอื้ออาทร บึงกุ่ม วันนี้นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคปชป. และ นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร สส. เขตเลือกตั้งที่ 14 ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และทำการปราศรัยย่อย โดยมีประชาชนให้ความสนใจ นำดอกไม้มามอบให้กับนายชวนและผู้สมัคร และขอถ่ายรูปคู่อย่างเป็นกันเอง

นายชวน กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการปราศรัยว่า วันนี้มาสนับสนุนนายพรพรหม ผู้สมัครที่มีความตั้งใจอยากจะเข้ามาบริหารบ้านเมือง นี่เป็นเป็นโอกาสที่เราจะได้เลือกตั้ง หลังเว้นไปนานถึง 8 ปี ในการทางเมืองเราต้องการพรรคที่มีหลักการไม่ใช่พรรคที่ตั้งแล้วยุบพรรค ซึ่งประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่เคยเปลี่ยนชื่อ และเป็นพรรคเดียวที่ไม่ถูกยุบ เพราะถือหลักพูดความจริงไม่เคยทำอะไรเสื่อมเสียให้โดนยุบพรรค

นายชวน ยังกล่าวถึงนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ ว่า สมัยที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 มีการให้เบี้ยผู้สูงอายุ 300 บาทต่อเดือน แต่ในสมัยนายทักษิณ ชินวัตรไม่มีการเพิ่ม มาเพิ่มในสมัย พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ เป็น 500 บาท แต่หากครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล จะเพิ่มเบี้ยสูงอายุเป็น 1,000 บาททันที ซึ่งสามารถทำได้เพราะงบประมาณแผ่นดินที่เพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านล้านบาท

ด้านนายพรพรหม กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงาน หลายคนถามว่าทำไมต้องเป็นประชาชาธิปัตย์ นายพรพรหมก็ตอบว่า เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีระบบคน ไม่มีใครเป็นเจ้าของแต่ทุกคนเป็นเจ้าของ

related