svasdssvasds

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มชายแดน ป้องกันยาเสพติดทะลักช่วงปีใหม่

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มชายแดน ป้องกันยาเสพติดทะลักช่วงปีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มแนวชายแดน ป้องกันยาเสพติดทะลักช่วงปีใหม่ พร้อมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันวินัยจราจรลดอุบัติเหตุ

"ประวิตร" สั่งคุมเข้มชายแดน ป้องกันยาเสพติดทะลักช่วงปีใหม่

วันนี้( 27 ธ.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมสภากลาโหม นัดส่งท้ายของปี ถึงมาตราการ การดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยอยากให้ประชาชนเที่ยวอย่างสนุก และกลับภูมิลำเนาเดิมอย่างปลอดภัย ทั้งนี้พลเอกประวิตรยอมรับด้วยว่าห่วงเรื่องการเกิดอุบัติเหตุ แต่ได้มีการกำชับในเรื่องนี้ไปแล้ว ทั้งเรื่องของการใช้รถใช้ถนน และกำหนดไม่ให้ใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด

ส่วนในช่วงเทศการปีใหม่มักจะเกิดเหตุการณ์การก่อกวนต่างๆ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ส่วนนี้มีเจ้าหน้าดูแลอยู่แล้ว ทั้งเรื่องมาเฟียและสถานบันเทิง ซึ่งขณะนี้ด้านการข่าวยังไม่พบว่าจะมีการก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนกรณีที่กองทัพภาคที่ 3 ออกมาเปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมที่จะขนส่งยาเสพติดล็อตใหญ่จำนวนมากเข้ามาประเทศไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ได้มีการสั่งการและวางกำลังป้องกันรักษาความสงบเรียบร้อย สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลและเฝ้าระวังกลุ่มขบวนการยาเสพติดที่จะลักลอบเข้ามาไทย รวมทั้ง ให้มีการลาดตระเวนเพื่อจับตาดูกลุ่มดังกล่าว

related