svasdssvasds

ปปป จ่อจำลองเหตุการณ์ "เปรมชัย" ติดสินบนเจ้าหน้าที่

ปปป จ่อจำลองเหตุการณ์ "เปรมชัย" ติดสินบนเจ้าหน้าที่

ผู้บังคับการ ปปป.เตรียมลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี สอบปากคำหัวหน้าวิเชียร 7 มีนาคมนี้ พร้อมจำลองเหตุการณ์ขณะฝ่าย เปรมชัย ยื่นข้อเสนอให้สินบน

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจตริต และประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวถึงความคืบหน้าการเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวกที่เข้าไปล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศร และมีการพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่อุทยาน ว่าสำนวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ต้องรอวันที่ 7 มีนาคมนี้ เพราะพนักงานสอบสวนจะไปสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ที่จังหวัดกาญจนบุรี ให้ครบทุกประเด็น ยืนยันไม่มีประเด็นใดเป็นพิเศษ

ซึ่งการสอบปากคำดังกล่าว เป็นการยืนยันคำให้การว่าเป็นไปดังเดิม และในวันนั้นเองก็จะสอบปากคำเจ้าของโทรศัพท์ที่มีคลิปเสียงขณะที่มีการระบุจะให้สิ่งของ ซึ่งถึงแม้คลิปเสียงดังกล่าวจะหายไป ก็ไม่กระทบรูปคดี แน่นอน

ทั้งนี้ในการเข้าสอบสวนที่เขตรักษาพันธุ์ฯนั้นจะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ในขณะที่มีการเสนอให้สินบน ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร และขอยืนยันว่าสำนวนครบถ้วน เรียบร้อย ไม่มีอะไรน่าหนักใจ และยืนยันพนักงานสอบสวนทำตามรูปเเบบกฎหมาย ให้เข้าองค์ประกอบของกฎหมาย เพราะหากนอกเหนือหรือไม่เข้าหลักกฎหมาย อัยการก็สั่งไม่ฟ้องอยู่ดี จึงไม่จำเป็นต้องแจ้งข้อหานั้นๆ

related