svasdssvasds

ไม่เบี้ยวนัด "เปรมชัย" รายงานตัวศาลอาญา หลังกลับจากต่างประเทศ

ไม่เบี้ยวนัด "เปรมชัย" รายงานตัวศาลอาญา หลังกลับจากต่างประเทศ

"เปรมชัย" เข้ารายงานตัวกับศาลทันทีที่ เดินทางกลับจากติดต่อธุรกิจในต่างประเทศ ปัดตอบเรื่องที่พนักงานสอบสวนทำความเห็นแย้งอัยการ

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากเดินทางกลับ จากการติดต่อธุรกิจ ในต่างประเทศ โดยการเดินทางครั้งนี้ เป็นธุระสำคัญไม่อาจส่งตัวแทนไปทำงานแทนได้ ประกอบกับการดำเนินธุรกิจที่ต้องร่วมกับต่างชาติหลายประเทศ จึงจำเป็นต้องขออนุญาตศาลเดินทางออกต่างประเทศบ่อยครั้ง เมื่อเสร็จภารกิจแล้วจึงกลับมารายงานตัวต่อศาลอาญาตามกำหนด

ไม่เบี้ยวนัด "เปรมชัย" รายงานตัวศาลอาญา หลังกลับจากต่างประเทศ

ส่วนคดีความที่ทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นแย้งอัยการ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน นายเปรมชัย มองว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ และไม่ขอแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้สำนวนคดีที่ศาลอาญา เป็นคดีพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. นำตัว นายเปรมชัย มายื่นคำร้องฝากขัง ข้อหาครอบครองงาช้างซึ่งเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งศาลอาญาได้พิจารณาอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 3 แสนบาท และไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาต

related