svasdssvasds

ไม่รอด! "เอกชัย" ถูกรวบ! อดรดน้ำสงกรานต์ "บิ๊กป้อม" โวยถูกเจ้าหน้าที่คลุมหัวขณะจับกุม

ไม่รอด! "เอกชัย" ถูกรวบ! อดรดน้ำสงกรานต์ "บิ๊กป้อม" โวยถูกเจ้าหน้าที่คลุมหัวขณะจับกุม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นาย เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมืองได้มีการโพสต์ข้อความว่า ใน เวลา 08.30 น. วันที่ 16 เม.ย. นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ จะเดินทางไปร่วมรดน้ำสงกรานต์ ,จุดธูป 36 ดอกเพื่อดลให้เกิดสิ่งดีๆ ในปีนี้ ,มอบพวงมาลัยนาฬิกา และสีซอให้ออเจ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฟังด้วยเพลง “ออเจ้าเอย” ที่บ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซ.ลาดพร้าว 71 ซึ่งวันวันดังกล่าวจะมีพิธี รดน้ำดำหัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมีจะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เดินทางไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมา เมื่อเวลา 05.45น วันที่16 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.สส บก.น4 ได้ไปดักเฝ้า นาย เอกชัย หงส์กังวานและ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ที่บริเวณหน้าปากซอยลาดพร้าว 109 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.ก่อนรวบตัวทันทีที่นาย เอกชัย และนายโชคชัย เดินเท้าออกจากบ้านพัก พร้อมอุปกรณ์ปืนฉีดน้ำ กระเป๋าสะพาย มาที่บริเวณหน้าปากซอย.ดังกล่าว ซึ่งขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังเข้าพูดคุย นายโชคชัย ได้วิ่งออกไป บริเวณกลางถนนพยายามจะให้รถชน ทางเจ้าหน้าที่ เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้เชิญตัวมาที่ กก.สส น4

กระทั่งเวลา 09.30 น. ที่ กก.สส.บก.น.4 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดจับกุมได้นำตัวทั้ง 2คน พูดคุยเพื่ออธิบายเหตุผลที่ต้องเชิญตัวมาโดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากวันนี้จะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เดินทางไปเป็นจำนวนมากในด้านความปลอดภัยจึงไม่สมควรที่เข้าไปทำกิจกรรมที่บ้าน พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่ขณะที่ทำการพูดคุยกันด้วยดี นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ กลับได้ด่าทอเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะทำลายข้าวของภายในห้องสอบสวน ทำให้เครื่องโปรเจคเตอร์และจอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ของส่วนตัวเจ้าหน้าที่พังเสียหาย เจ้าหน้าจึงควบคุมตัวก่อนแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์กับนายโชคชัย ก่อนนำตัวส่ง สน.หัวหมากเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ กก.สส.บก.น.4 นางสาว ณัฏฐา มหัทธนา หรือทนายโบว์และทนาย อานนท์ นําภา เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่พร้อมเยี่ยม นายเอกชัย หงส์กังวาน อายุ 42 ปี และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ อายุ 41 ปี นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองทั้ง 2 คน ก่อนใช้เวลาประมาณ 15 นาที่ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวนายเอกชัย และนายโชคชัย เพื่อกลับบ้านพัก โดยไม่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีในข้อหาใดๆ

น.ส.ณัฏฐา เผยว่า ในวันนี้ทั้ง 2 คน ก็ออกมาใช้สิทธิของประชาชนทั่วไปในการทำกิจกรรม ซึ่งจะใช้ถนนสาธารณะในการทำกิจกรรม แต่ในการเชิญตัว ทั้ง 2 คน ตนตั้งข้อสังเกตุว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกว่าเหตุอันควรหรือเปล่า เพราะทั้ง 2 คนยังไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร จากการบอกเล่าของ นายโชคชัย มีการกดหัวลงกับเบาะที่นั่ง ใช้เสื้อคลุมหัว

ด้าน นายเอกชัย เผยว่า ในวันนี้แม้ว่ากิจกรรมจะถูกล้มเลิกแต่อย่างไรก็ดีตนจะเดินหน้าทำกิจกรรม แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ในการใช้สิทธิ ของประชาชนในการนำเสนอข้อมูลความจริงและเรียกร้องในสิ่งที่ที่ถูกต้อง

related