svasdssvasds

จับยกแก๊ง 'ข้าราชการ' ข้างกาย 'รองผู้ว่าฯ' พัวพันค้ายา [คลิป]

จับยกแก๊ง 'ข้าราชการ' ข้างกาย 'รองผู้ว่าฯ' พัวพันค้ายา [คลิป]

สั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 5 คน ทำผิดวินัย ทั้งทุจริตยักยอกเงินผู้ต้องขัง และเบิกเงินไม่ถูกต้อง ส่วนที่กาฬสินธุ์ รวบ 6 ข้าราชการ พัวพันค้ายา หนึ่งในนั้นเป็นเลขารองผู้ว่าฯ

วานนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมตำรวจและทหารกว่า 2,000 นาย ร่วมปฏิบัติการ ตามยุทธการ "ฟ้าแดดสงยาง” ลงพื้นที่กวาดล้างแหล่งอาบยมุขครั้งใหญ่ ในพื้นที่ 18 อำเภอ โดยนายไกรสร นำเข้าตรวจค้นพื้นที่บ้านคอนเรียบ หมู่ที่ 1 ตำบลหลุบ และจับกุมนายชวลิต ซื่อสัตย์ พร้อมของกลางยาบ้า 489 เม็ด แต่พบว่า ระหว่างควบคุมตัวขยายผลนั้น นายธีรภัทร บรรจงเลิศ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ประจำสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ที่ถูกควบคุมตัวไว้ พร้อมส่งภาพและข้อความทางไลน์ ระบุว่า "จังหวัดกำลังระดมกวาดล้างใหญ่ให้ระวังถูกจับ" เจ้าหน้าที่จึงบุกจับนายธีรภัทร ที่ซัดทอดไปยังขบวนการค้ายาอีก 2 คน คือ นายอานุสรณ์ สารผล พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน และเลขานุการ ของนายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการกาฬสินธุ์ และนายพลรัตน์ เหลาแตว เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์

นอกจากนี้ยังมีการซัดทอดไปถึงนายวัชพล การฟุ้ง พนักงานราชการ สำนักงานสรรพสามิตกาฬสินธุ์ ที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 183 เม็ด ซึ่งนายวัชรพล ซัดทอดอีดทอด ไปยังนายธีระชาติ กรรณิกา และนายวีระพล ถิตย์ผาด พนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิตกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งสองคน ถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 30 เม็ด สรุปแล้วขบวนการนี้ มีผู้ต้องหา 7 คน ในจำนวนนั้น 6 คน เป็นพนักงานราช และลูกจ้าง สังกัดสำนักงานจังหวัด แะลสำนักงานสรรพสามิตจังหวัด

เบื้องต้นนายไกรสร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้ทั้ง 6 คน ออกจากราชการ และส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ขณะที่นายสนั่น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า รู้สึกคาดไม่ถึง ไม่คิดว่าจะมีลูกน้องพัวพันกับยาเสพติดแบบนี้ ส่วนตัวเองไม่รู้เห็นกับการค้ายาแน่นอน

ขณะที่สังคมออนไลน์ มีการส่งต่อคลิปวิดีโอ นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กำลังดุด่าข้าราชการบางคน ที่ไม่แต่งเครื่องแบบสีกากีในวันจันทร์ ตามระเบียบทางราชการ พร้อมกำชับให้ทำหนังสือออกไป บังคับให้ทุกวันจันทร์ต้องแต่งเครื่องแบบสีกากี ไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป

 

ติดตามรายการตื่นข่าวเช้า : ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 06.00-07.00 น.

                                       ทางสปริงนิวส์ สถานีข่าวจริง คุณภาพมาตรฐานสากล ทีวีดิจิทัล ช่อง 19

 

 

related