svasdssvasds

"สันธนะ" ร้องสื่อสอบ "2 นายตำรวจ" ค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

"สันธนะ" ร้องสื่อสอบ "2 นายตำรวจ" ค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 เตรียมเปิดแถลงข่าวร้องสื่อมวลชน ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

วันนี้( 3 พ.ค.) เวลา 10.00 น.พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ได้นัดสื่อมวลชนร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กรณีนำกำลังเข้าตรวจค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายให้กับผู้ค้าขายจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งกองอำนวยการเฉพาะกิจและชุดทำงานเฉพาะกิจ ให้พ่อค้าแม่ค้าภายในพื้นที่นำสินค้ามาแสดงและเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนภายใน 24 ชั่วโมง ว่าสินค้าถูกกฎหมายหรือไม่ สร้างความตื่นตะหนกให้บรรดาผู้ค้าอย่างมาก ไม่กล้าเปิดร้านค้าขาย ทั้งที่บริเวณตลาดเป็นพื้นที่ของผู้ประกอบการเอกชน ขณะเดียวกัน อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 ระบุว่า จะเปิดเผยข้อมูลบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและขอเก็บเงินจากร้านค้า เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกจับกุมดำเนินคดีด้วย ซึ่งทั้งสองกรณีเข้าข่ายกระทำความผิดตามมาตรา 157

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดประวัติ "สันธนะ ประยูรรัตน์" อดีตบิ๊กตำรวจ สู่ ผู้กว้างขวางสีเทา! 

บุกค้นตลาดดอนเมือง ยึดครีม-ยาลดความอ้วนกว่า 100 ล้าน 

related