svasdssvasds

"นายกฯ" นำทีม ครม.ลงพื้นที่พบประชาชน "สุรินทร์-บุรีรัมย์"

"นายกฯ" นำทีม ครม.ลงพื้นที่พบประชาชน "สุรินทร์-บุรีรัมย์"

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ พร้อมพบปะประชาชนก่อนประชุม ครม.สัญจรในวันพรุ่งนี้(8 พ.ค.)

วันนี้( 7 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางโดยเครื่องบิน C-130 จากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์-บุรีรัมย์ เพื่อพบปะและติดตามรับฟังปัญหาของประชาชน และประชุม ครม. สัญจร นอกสถานที่ ซึ่งจะมีการพิจารณาโครงการช่วยเหลือและผลักดันศักยภาพของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง 1 ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์และบุรีรัมย์ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับภารกิจวันนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปยังจุดผ่านแดนช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เป็นจุดแรกในการลงพื้นที่ตรวจราชการ โดยจะรับฟังบรรยายสรุปและการดำเนินงาน รวมทั้งการเสนอโครงการก่อสร้างด่านถาวรช่องจอมแห่งใหม่ ซึ่งมีมูลค่าการค้าขายกว่า 4 พันล้านบาทต่อปี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เยี่ยมชมผลงานของชาวบ้าน ซึ่งได้รับเลือกเป็นผู้ผลิตผ้าไหมที่ระลึกแก่ผู้นำต่างประเทศที่เข้าร่วมประชุมเอเปกครั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพปี 2003 และช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางพบปะประชาชนที่สนามช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งตรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ และจะเยี่ยมชมตลาดเซาะกราว ถนนสายวัฒนธรรมที่ได้รับรางวัลจัดการชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วย

related