svasdssvasds

นายกฯ ร่วมเซิ้งกับชาวสุรินทร์ ยัน ลงพื้นที่ไม่เกี่ยวการเมือง

นายกฯ ร่วมเซิ้งกับชาวสุรินทร์ ยัน ลงพื้นที่ไม่เกี่ยวการเมือง

นายกรัฐมนตรี ร่วมเซิ้งกับชาวสุรินทร์ ยัน ลงพื้นที่ไม่เกี่ยวการเมือง

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมายังหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง อ. เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังการอนุรักษ์ศิลปะการทอผ้าไหมชั้นสูง และได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตผ้าไหมที่ระลึกแก่ผู้นำต่างประเทศที่เข้าร่วมการประชุมเอเปค ครั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพปี 2003 ด้วย

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึง ชาวบ้านท่าสว่างได้ให้การต้อนรับ ร่วมกับพลายทองคำ กับ พลายทองแท่ง ซึ่งเป็นช้างแฝด ที่ได้มอบดอกไม้และทำสัญญลักษณ์รูปหัวใจให้นายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีได้ให้อาหารช้าง และชมการแสดงของช้าง จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินชมและร่วมซื้อผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของชาวบ้าน และร่วมเซิ้งเพลงพื้นถิ่นกับชาวบ้านอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง พร้อมสวมกอดผู้สูงอายุที่มาร่วมเซิ้งพร้อมชมการทอผ้าไหม และสลักชื่อลงบนผ้าไหม สีธรรมชาติ ลายพื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์  โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตำข้าวเปลือก และชิมข้าวหอมมะลิ ปกาอำปึล ข้าวสิบพันธุ์ และข้าวเหนียวดำ ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ โดยแสดงความเป็นห่วงเกษตรกรที่ปลูกพืชทางการเกษตร โดยขอให้พิจารณาความต้องการของตลาดเป็นหลัก และไม่ควรปลูกพืชชนิดเดียวกัน เพราะจะทำให้สินค้าล้นตลาด และขอให้เรียนรู้การขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ สำหรับสินค้าที่มีราคาไม่สูงและจำหน่ายในประเทศ ก่อนจะขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ นายกรัฐมนตรี กล่าวปิดท้ายรายการวิทยุ ด้วยการฝากประชาชน ว่า ขอให้ไว้และให้ความร่วมมือกับตนเอง ซึ่งย้ำว่าตนเองรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ที่จะต้องทำเพื่อประชาชนกว่า70 ล้านคน และยืนยันว่าไม่เคยบังคับใคร และการเข้ามาครั้งนี้ก็เพื่ออนาคตของคยไทยทุกคน และไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อหวังผลทางการเมือง และตนเองไม่ให้ความสำคัญกับผู้ที่ออกมาโจมตี ทั้งนี้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าสว่าง ได้ร่วมร้องเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นเพลงที่นายกรัฐมนตรีแต่งขึ้นเป็นเพลงที่ 6

ขณะที่ ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางต่อไปยัง จ. บุรีรัมย์ นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชน ณ สนามช้างอารีน่า และตรวจเยี่ยมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเยี่ยมชมถนนคนเดินเซาะกราว (Sroew Ground Walking Street) ซึ่งเป็นถนนสายวัฒนธรรมที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการชุมชนและสิ่งแวดล้อม

related