svasdssvasds

คุกตลอดชีวิต เปรี้ยว - เอิน ทีมฆ่าหั่น "แอ๋ม"

คุกตลอดชีวิต เปรี้ยว - เอิน ทีมฆ่าหั่น "แอ๋ม"

ศาลพิพากษาจำคุก เปรี้ยว - เอิน มือสังหาร "แอ๋ม" ตลอดชีวิต ส่วนคนอื่นได้รับโทษตามแต่พฤติการณ์ โดยตลอดเวลาที่ศาลอ่านคำพิพากษา เอิน ร้องไห้ตลอดเวลา

จากกรณีที่ ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดฟังคำพิพากษาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ระหว่างพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย , น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น , นายวศิน นามพรหม และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ คดีก่อเหตุฆ่า น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม เสียชีวิต โดยผู้ต้องหา 4 คน ถูกตั้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันรอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ขณะที่ น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อหารับของโจรเพียงข้อหาเดียว

เมื่อถึงเวลา 13.00 น. องค์คณะผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว และ น.ส.กวิตา หรือ เอิน มีความผิดฐาน ร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันซ่อนเร้น ทำลายศพฯ และร่วมกันลักทรัพย์ จึงพิพากษาจำคุก ตลอดชีวิต แต่ศาลลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก “เปรี้ยว-เอิร์น” คนละ 34 ปี 6เดือน

ขณะที่ น.ส.อภิวันท์ หรือ แจ้ พิเคราห์ตามหลักฐานมีความผิด ร่วมฆ่า , ทำลายศพ , เสพยา จึงพิพากษาจำคุก 33 ปี 9 เดือน ส่วน น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ มีความผิดรับของโจร พิพากษาจำคุก 2 ปี แต่ให้การรับสารภาพลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี สำหรับ นายวศิน ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถ มีความผิดสนับสนุนให้ฆ่าผู้อื่น ซ่อนเร้นทำลายศพ ฯ และลักทรัพย์ ศาลพิพากษจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน

พร้อมสั่งให้ ให้จำเลยที 1-2-4-5 ชดใช้ค่าปลงศพ 100,000 บาท ค่าขาดอุปการะครอบครัว 1,070,000 บาท โดยให้จ่ายเดือนละ 5,000 บาท 17 ปี คิดอัตราดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ตั้งแต่ 23 พ.ค.วันที่ก่อเหตุฆ่าน้องแอ๋ม

ส่วนข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีด ยกฟ้อง

สำหรับบรรยากาศ ก่อนศาลจะอ่านคำพิพากษา ศาลเบิกตัวจำเลยทั้ง 5 เข้ามาในห้องพิจารณา ทั้ง 5 คนมีสีหน้าเรียบเฉย พูดคุยกันตามปกติ และพยายามหันหลังไปมองหาคนในครอบครัว แต่ทันทีที่ศาลอ่านคำพิพากษาระบุให้จำคุกตลอดชีวิต เอิร์นได้ร้องไห้ออกมาตลอดเวลาและมีจังหวะหนึ่งได้ยกมือซ้ายหยิบชายเสื้อมาเช็ดน้ำตา ซึ่งระหว่างที่ศาลอ่านคำพิพากษาเปรี้ยวและเอิร์นได้ยื่นจับมือกันตลอดเวลาอีกด้วย

ขณะที่พี่สาวของเปรี้ยว ได้ให้สัมภาษณ์หลังฟังคำพิพากษาจากศาลว่าครอบครัวรู้สึกดีใจมากที่เปรี้ยวไม่โดนโทษประหาร และเชื่อว่าเปรี้ยวไม่ได้ไตร่ตรองในการฆ่าไว้ก่อน ส่วนบ้านที่เปรี้ยวปลูกไว้ให้แม่ก่อนหน้านี้ก็จะสานต่อเป็นห้องเช่าไว้ให้แม่เก็บเงินกิน และหลังจากนี้จะปรึกษาทนายขอยื่นอุทธรณ์ ลดโทษต่อไป

ส่วนด้านครอบครัวของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม แม่แอ๋มไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆหลังฟังคำพิพากษา และขึ้นรถกลับไปทันที มีเพียงนายนพดล ทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆว่าครอบครัวแอ๋ม เคารพคำพิพากษาศาล แต่หลังจากนี้ก็จะยื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอนกฎหมายทั้งคดีแพ่งและคดีอาญาเช่นเดียวกับอัยการก็จะยื่นอุทธรณ์เช่นกันเพราะเชื่อว่าจำเลยทั้งหมดได้ไตร่ตรองในการฆ่าไว้ก่อน

related