svasdssvasds

"ปตท." หนุนว่ายน้ำยูธ อลป.ชุบตัว "ญี่ปุ่น" เทียบสถิติติด1 ใน 8 มีลุ้นเข้าถึงไฟนอล

"ปตท." หนุนว่ายน้ำยูธ อลป.ชุบตัว "ญี่ปุ่น" เทียบสถิติติด1 ใน 8 มีลุ้นเข้าถึงไฟนอล

บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) สนับสนุน ทีมนักว่ายน้ำยุวชนทีมชาติไทยชุดสู้ศึกยูธโอลิมปิคครั้งที่ 3 เก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เทียบสถิติเวลาติด 1 ใน 8 มีลุ้นถึงเข้ารอบไฟนอล

พล.ท.สมควร วงษ์เวียนจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมทีมนักว่ายน้ำยุวชนทีมชาติไทยชุดสู้ศึกยูธโอลิมปิคครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ว่า ขณะนี้นักกีฬาได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย สาริศ เพชรกูล, เสาวนีย์ บุญอำไพ และ ณิชา กิจคณากร โดยทีมว่ายน้ำยุวชนชุดนี้สมาคมฯ ได้คัดเลือกจากสถิติที่ทำได้ในการแข่งขันแต่ละรายการและผ่านเกณฑ์ที่สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า)ได้กำหนดไว้ และ จะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นถึงวันที่ 15 มิ.ย. รวมทั้งหมด 52 วันภายใต้การดูแลของ อ.สาธิต หงษ์ทอง เป็นผู้ควบคุมทีม ส่วนทางด้าน จิรกิตติ์ โสมมนัส ดาวรุ่งอีกหนึ่งคนยังไม่พร้อมเดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น เพราะต้องลงแข่งรายการอื่นๆ เพื่อขยับให้สถิติดีขึ้นมากกว่านี้

\"ปตท.\" หนุนว่ายน้ำยูธ อลป.ชุบตัว \"ญี่ปุ่น\" เทียบสถิติติด1 ใน 8 มีลุ้นเข้าถึงไฟนอล

พ่อบ้านสมาคมเจ้าสระไทย เผยอีกว่า การได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมว่ายน้ำฯ มาอย่างยาวนานในการผลักดันนักว่ายน้ำไทยสร้างชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศรวมถึงครั้งนี้ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น มั่นใจว่าจะทำให้นักกีฬามีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งและมีความฟิตมากขึ้น รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่จะได้รับกลับมาเนื่องจากนักว่ายน้ำของทีมชาติญี่ปุ่นมีเทคนิคที่ดีมาก แม้ว่าบางคนจะตัวไม่ใหญ่แต่เคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิค 2022 ได้ถึง 2 เหรียญ

\"ปตท.\" หนุนว่ายน้ำยูธ อลป.ชุบตัว \"ญี่ปุ่น\" เทียบสถิติติด1 ใน 8 มีลุ้นเข้าถึงไฟนอล

สำหรับความหวังในยูธโอลิมปิคที่อาร์เจนตินา พล.ท.สมควร กล่าวว่า จากการเทียบสถิติเดิม ๆ กับนักกีฬาชาติอื่นกับเวลาของนักว่ายน้ำของไทยนั้น เราติดอยู่ 1 ใน 8 ซึ่งหมายความว่ามีโอกาสจะได้เข้าถึงรอบไฟนอล แต่เหลือเวลาอีกมากกว่าจะถึงวันแข่งขันจริง ซึ่งแต่ละชาติจะต้องขยับสถิติที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ยังไม่เห็นสถิติล่าสุดของแต่ละชาติเลย การพัฒนาตนเองของนักว่ายน้ำไทยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า แต่เราก็ยังมีความหวังและคาดว่าอาจจะมีโอกาสได้ลุ้นสร้างผลงานที่ดีกลับมาได้เช่นกัน

related