svasdssvasds

ครม.ไฟเขียว! เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตร จาก 400 เป็น 600 บาท

ครม.ไฟเขียว! เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตร จาก 400 เป็น 600 บาท

ครม. เห็นชอบ ปรับแก้กฎกระทรวง กรณี สงเคราะห์บุตรให้ผู้ประกันตน โดย ให้ได้รับเงินตอบแทน เพิ่มจาก 400 บาท เป็น 600 บาท ต่อบุตร 1 คน พร้อมรับทราบรายงาน การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ในรอบ 1 เดือน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี เห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ ขอปรับแก้ไขร่างกฎกระทรวง ว่าด้วยการหลักการ วิธีการ เงื่อนไข การจ่ายเงินทดแทน กรณี สงเคราะห์บุตร สำหรับผู้ประกันตน สาระสำคัญ คือปรับแก้ไข ให้ผู้ประกันตน ได้รับเงินตอบแทน จากเดิม 400 บาท ต่อ บุตร 1 คน เป็น 600 บาท ต่อบุตร 1 คน ให้มีผลย้อนหลัง 1 มกราคม 2561 และ ปรับแก้ไขการจ่ายเงินสงเคราะห์บุตร จากเดิม บุตรไม่เกิน 2 คน อายุไม่เกิน 6 ปี เป็น บุตรไม่เกิน 3 คน อายุไม่เกิน 6 ปี ให้มีผลย้อนหลังไปถึง 20 ตุลาคม 2558

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รายงาน การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตามที่ คสช. ได้ดำเนินการ มาในรอบ 1 เดือน ซึ่งมีแนวทางให้ หน่วยงานในพื้นที่ เก็บข้อมูลให้ละเอียด ทั้งลูกหนี้ เจ้าหนี้ รวมทั้ง มูลหนี้ พร้อมจัดลำดับความสำคัญ การชำระหนี้ เพื่อให้ลูกหนี้มีกำลังพอชำระหนี้และมีเงินเหลือใช้จ่ายในครอบครัว แต่หากลูกหนี้คนใด แม้ปรับแก้ไขแล้ว ยังไม่มีกำลังชำระหนี้อีก ก็ต้อง เข้าสู่คณะกรรมการแก้ปัญหา หนี้นอกระบบ เพื่อพิจารณาช่วยเหลือ สร้างรายได้ต่อไป ส่วนแนวทางแก้ปัญหา 6 เดือน นั้นจะรับข้อมูลจากพื้นที่ ผ่านทีมไทยนิยม แก้ปัญหา เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา ต่อไป

 

related