svasdssvasds

“ดอน” เมินกระแสกดดันลาออกรัฐมนตรี ลั่น จะทำหน้าที่ต่อไป

“ดอน” เมินกระแสกดดันลาออกรัฐมนตรี ลั่น จะทำหน้าที่ต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน ทำหน้าที่ต่อไป และไม่สนใจแรงกดดันจากหลายฝ่าย พร้อมเผย ภรรยาโอนหุ้นให้ลูกชายแล้ว

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ลงมติมีลักษณะต้องห้าม ทำให้ขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่อ โดยนายดอน ยืนยันว่า ยังคงจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และย้ำด้วยว่า หากจะลาออกจากตำแหน่ง คงไม่มาร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งคำตอบทั้งหมดของตนอยู่บนใบหน้าแล้ว

 

ผู้สื่อข่าว : ได้ตัดสินใจแล้วหรือไม่ว่าจะแสดงสปิริตหรือทำงานต่อไป

รมว.กต. : ถ้าตัดสินใจแล้วคงไม่มาเข้าร่วมประชุม ครม.ในวันนี้ ก็เดินขึ้นตึกในทางเดินปกติที่เคยมา ไม่ได้หลบนักข่าวใด

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ : จะปฎิบัติภารกิจต่อไปหรือไม่

รมว.กต. : คำตอบอยู่บนใบหน้าแล้ว

ผู้สื่อข่าว : ท่านกดดันกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นหรือไม่

รมว.กต. : แรงกดดันที่เข้ามามันอยู่ที่เรามองว่า จะให้เป็น ความกดดันหรือความท้าทาย หรือความเห็นใจการแสดงความห่วงใยอยู่ที่เราจะคิดเห็นอย่างไร ซึ่งคำตอบที่ใบหน้าอยู่แล้ว ทุกคนสนุกกันใหญ่ เป็นเรื่องที่กำลังสนุกกันอยู่ อยู่ที่ว่าเราจะสนุกตามไปด้วยหรือไม่

 

นายดอน ระบุว่า ขณะนี้ภรรยาได้โอนหุ้นบางส่วนให้กับลูกชายไปแล้ว จึงทำให้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 5 แต่จะโอนไปมากหรือน้อยเพียงใด ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของภรรยา และก็ไม่ทราบด้วยว่า ภรรยามีการถือหุ้นอยู่กี่เปอร์เซ็นต์ แม้ว่า จะมีการรับหุ้นกันมาแล้ว 37 ปี ซึ่งภรรยาเองก็ไม่ได้สนใจ และไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องหุ้นเลย เพราะหุ้นนี้ เป็นมรดกของครอบครัวภรรยาที่สืบทอดกันมา แต่เมื่อมีระเบียบให้น้อยกว่าร้อยละ 5 ก็ต้องไปดำเนินการ

related