svasdssvasds

แก๊งมอดไม้บุรีรัมย์เหิมหนัก! ลอบตัดต้นพะยูงป่าสาธารณะ

แก๊งมอดไม้บุรีรัมย์เหิมหนัก! ลอบตัดต้นพะยูงป่าสาธารณะ

มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลักลอบตัดต้นพะยูง ภายในป่าสาธารณะประโยชน์ดอนติ้วหลัง อบต. และพื้นที่ป่าของชาวบ้าน ไปจำนวน 4 ต้น ด้านกำนันตำบลมะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์  พร้อมผู้นำหมู่บ้านเร่งเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอำเภอ จัดกำลัง ร่วม ชรบ.ตรวจตราเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มมอดไม้

นายพจนารถ แคไธสง กำนันตำบลมะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายเด่นชัย เจริญศรี สารวัตรกำนันตำบลมะเฟือง และผู้ใหญ่บ้านมะเฟือง หมู่ 1 ตำบลมะเฟือง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบเข้าไปตัดต้นพะยูง ภายในป่าสาธารณะประโยชน์ดอนติ้ว ซึ่งอยู่ด้านหลัง อบต. มีพื้นที่ประมาณ 350 ไร่ ในพื้นที่บ้านซาด หมู่ 2 ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง

จากการตรวจสอบพบต้นไม้พะยูง ซึ่งถูกตัดลงลำต้นและตอยังติดกันอยู่ และมีร่องรอยที่พยายามตัดทอนให้เป็นท่อนเพื่อทำการขนย้าย ซึ่งต้นพะยูงดังกล่าวมีอายุมากกว่า 10 ปี และอีก 1 ต้นคาดว่าถูกตัดทิ้งไว้นานแล้ว มีการตัดทอนเป็นท่อน ยาวประมาณ 1 เมตร แต่ยังไม่มีการขนย้ายออกไปจากป่า โดยคนร้ายลงมือยังไม่เสร็จคาดว่าสว่างก่อนและเกรงจะมีชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าพบเห็นเข้าจึงได้หลบหนีไปก่อน

แก๊งมอดไม้บุรีรัมย์เหิมหนัก! ลอบตัดต้นพะยูงป่าสาธารณะ

นอกจากนี้พบว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ยังลักลอบตัดต้นพะยูง ภายในพื้นที่ป่าของชาวบ้านอีก จำนวน 2 ต้น เหลือไว้แต่ตอ มีการตัดทอนให้เป็นท่อนขนย้ายออกไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากกำนัน และผู้นำหมู่บ้านเข้าตรวจสอบแล้ว ได้แจ้งให้ทางนายอำเภอพุทไธสงทราบ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางป้องกันการลักลอบตัดต้นพะยูง ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามภายในป่าสาธารณะประโยชน์ต่อไป

แก๊งมอดไม้บุรีรัมย์เหิมหนัก! ลอบตัดต้นพะยูงป่าสาธารณะ

นายพจนารถ แคไธสง กำนันตำบลมะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า จะประสานทางอำเภอจัดกำลัง ร่วมกับชุด ชรบ. มีการตรวจตราในพื้นที่ให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มมอดไม้เข้ามาลักลอบตัดต้นพะยูงซ้ำอีก เพราะที่ผ่านมา พบมีกลุ่มมอดไม้เข้ามาลักลอบตัดเป็นประจำ แต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ จึงขอให้ชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมือง เพื่อจับกลุ่มมอดไม้ให้หมดไปจากพื้นที่โดยเร็ว

แก๊งมอดไม้บุรีรัมย์เหิมหนัก! ลอบตัดต้นพะยูงป่าสาธารณะ แก๊งมอดไม้บุรีรัมย์เหิมหนัก! ลอบตัดต้นพะยูงป่าสาธารณะ

related