ทีเส็บ เตรียมจัดงาน TIME 2018 ต่อเนื่องปีที่ 3 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย หนุนผู้ประกอบการไทยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ส่งเสริมไทยครองไมซ์ในใจของตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเซีย

ทีเส็บ จ่อจัด TIME 2018 เจาะตลาดไมซ์ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า ธุรกิจการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentives) หรือ MI คือหนึ่งในธุรกิจไมซ์ที่สร้างรายได้ให้ประเทศไทยร้อยละ 39 ของรายได้ทั้งหมด โดยในปีงบประมาณ 2560 ประเทศไทยมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์ จากต่างประเทศเกือบ 1 ล้าน 3 แสนคน สร้างรายได้ทางตรง 104,641 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น นักเดินทางกลุ่ม MI 531,694 คน สร้างรายได้ถึง 41,174 ล้านบาท

ขณะที่ในปีงบประมาณ 2561 พบว่า นักเดินทางกลุ่ม MI มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง  เฉพาะครึ่งปีแรกมีนักเดินทางกลุ่ม MI เดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้ว 326,854 คน ซึ่งทีเส็บเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดดังกล่าว จึงเตรียมจัดงาน “ไทยแลนด์ อินเซนทิฟ แอนด์ มีทติ้ง เอ็กซเชนจ์ หรือ ไทม์ 2018” (Thailand Incentive & Meeting Exchange (TIME) 2018) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 19–23 มิถุนายนนี้ ที่กรุงเทพฯ และ เกาะสมุย เจาะตลาดไมซ์ระยะไกล ในภูมิภาค อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย และยุโรป เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ในใจของนักเดินทางในตลาดการประชุมและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของภูมิภาคเอเซีย

ภายใต้แนวคิด “เอลิเม้นท์ ออฟ ไทยแลนด์” (Element of Thailand) เน้นการเสวนาให้องค์ความรู้ เชิญผู้เชี่ยวชาญระดับโลกร่วมแชร์ข้อมูลเจาะลึกแบบเอ็กซ์คลูซีพ พร้อมเปิดเวทีเจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการไมซ์ไทยสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ การจัดทริปให้กับผู้ประกอบการต่างประเทศสัมผัสประสบการณ์ ศึกษาความพร้อมด้านการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลของประเทศไทย ที่เกาะสมุยอีกด้วย