svasdssvasds

เกาะติดปฏิบัติการพา "ทีมหมูป่า" กลับบ้าน

เกาะติดปฏิบัติการพา "ทีมหมูป่า" กลับบ้าน

หลังจากทางด้านทีมค้นหาที่นำโดยหน่วยซีลและนักดำน้ำของทางประเทศอังกฤษไปพบทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่ทางด้านของเนินนมสาวที่เลยจากหาดพัทยาไป 400 เมตร ทุกคนนั้นปลอดภัยดีและเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาทางด้านท่านผู้ว่ามีการแถลงข่าวเกี่ยวกับแผนการปฎิบัติการค้นหา ถือว่าประสบความสำเร็จ

ปฏิบัติการพา "ทีมหมูป่า" กลับบ้าน

(ธนากร ริตุ) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร แถลงความคืบหน้าผลการปฎิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยรายงานผลว่าหลังจากทางด้านทีมค้นหาที่นำโดยหน่วยซีลและนักดำน้ำของทางประเทศอังกฤษไปพบทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่ทางด้านของเนินนมสาวที่เลยจากหาดพัทยาไป 400 เมตร ทุกคนนั้นปลอดภัยดีและเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาทางด้านท่านผู้ว่ามีการแถลงข่าวเกี่ยวกับแผนการปฎิบัติเพราะการค้นหาถือว่าประสบความสำเร็จแล้วแต่แผนของการแก้ไขวิกฤตการในครั้งนี้จะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนการค้นหาสำเร็จแล้ว ส่วนที่ 2 คือการกู้ภัย โดนส่วนนี้มีการประชุมกันกับทีมแพทย์อย่างที่ทางท่านผู้ว่าฯบอกว่าการค้นพบน้องนั้นถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

ทางทีมแพทย์ก็กำลังวิเคราะห์เกี่ยวกับสภาพของน้อง โดยทีมแพทย์ของกรมแพทย์ทหารบกมีการแบ่งกลุ่มของน้องๆออกเป็น 3 สี สีเขียวคือ ร่างกายแข็งแรง สีเหลืองคือ มีอาการเจ็บป่วย สีแดงคือ ร่างกายที่มีอาหารเจ็บป่วยค่อนข้างรุนแรง แต่จากการวิเคราะห์จากคลิปที่นักประดาน้ำอังกฤษเอามาเปิดเผย ทางทีมแพทย์ประเมิณระดับของทั้ง 13 คนว่าทุกคนนั้นอยู่ขั้นของสีเขียว อาจมีบางรายเป็นสีเหลือง แต่ทุกคนไม่น่ามีอาการของสีแดง ดังนั้นตอนนี้สิ่งที่หลายคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่าเมื่อพบตัวแล้วจะดำเนินการอย่างไร

เมื่อคืนนี้ตลอดทั้งคืนที่พบตัวทั้ง 13 คน แล้วจะมีหน่วยซีลอยู่ด้วยตลอดทั้งคืนชุดแรกที่เข้าไปจะนำอาหารลักษณะเป็นพาวเวอร์เจล เป็นอาหารเหลวที่สามารถให้พลังงานได้ค่อนของดีเป็นลักษณะเดียวกับอาหารของนักบินอวกาศ อาหารชุดนี้ส่งถึงทั้ง 13 คนแล้ว นอกจากนี้แพทย์ทหารบกพันโทภาคย์ ตอนนี้อยู่กับทั้ง 13 คนแล้ว มีการนำยาและเวชภัณฑ์ต่างๆเข้าไป และมีการปรับพื้นที่ของเนินนมสาวเพื่อให้สภาพตรงนั้นสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เป็นแผนของหน่วยซีลที่มีการวางแผนมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แผนนี้ถูกวางถึงระยะยาวนั้นหมายความว่าจะมีการส่งกำลังบำรุงต่างๆเข้าไปในถ้ำ

ผู้ว่าฯให้แถลงว่าจะรอในช่วงเช้า นำผลการตรวจสภาพของ ทั้ง 13 คนมาวิเคราะห์ว่าจะดำเนินการเคลื่อนย้ายออกไปได้หรือไม่ แต่สิ่งที่สำคัญคือการใช้อุปกรณ์ เดี๋ยวจะมีการฝึกการใช้อุปกรณ์ให้กับทั้ง 13 คน หากมีสภาพร่างกายที่พร้อม

ชุดซีลชุดแรกที่เข้าไปจะกลับออกมาส่งข่าวช่วงไหน?

มาแจ้งช่วง 9 นาฬิกา การแจ้งข่าวจะแจ้งผ่านระบบสื่อสารภายในถ้ำที่เป็นระบบแบบสาย จะแจ้งเกี่ยวกับอาการและสถานการณืล่าสุดมายังศุนย์บัญชาการส่วนหน้าบริเวณโถง 3 และจะส่งข้อมูลต่อมาด้านนอกเพื่อเป็นการประหยัดเวลา

ปฎิบัติการที่จะนำผู้ประสพภัยออกมาต้องรอน้ำลดอย่างเดียวหรือไม่?

ครับ แต่ระดับน้ำต้องลดลงมาในระดับที่ปลอดภัยคือน้องต้องสามารถลอยคอออกมาได้โดยไม่ต้องพึ่งถังออกซิเจน

related